NHẠC » Tin tức

Vietnam Idol 2013: Anh Quân tiếc nuối khi bị loại

Thứ ba, 21/01/2014 12:35

(Ngoisao.vn) - Chia tay giấc mơ Thần tượng Âm nhạc trong đêm công bố kết quả nhiều cảm xúc vào tối Chủ nhật vừa rồi, "hoàng tử ballad" cảm thấy đáng tiếc vì không còn cơ hội được thử sức ở nhiều thể loại âm nhạc khác trong những vòng thi tới.

Gây ấn tượng ban đầu với giám khảo từ Vòng thử giọng Hà Nội với lối hát đầy tình cảm và nam tính, qua từng vòng thi, Anh Quân đã thể hiện sự tiến bộ rõ nét qua giọng hát và phong cách trình diễn của mình. Trong đêm Gala 1, thể hiện ca khúc "Nơi nào có em", Anh Quân đã một lần nữa chứng minh thế mạnh và sức hút của mình trong dòng nhạc pop ballad. Tuy nhiên, sau phần hát sing-off không thành công trong đêm công bố kết quả vừa rồi, anh phải chính thức nói lời chia tay với giấc mơ Thần tượng âm nhạc của mình.

Anh Quân phải rời cuộc thi để nhường chỗ cho Đông Hùng sau phần sing-off không thành công

Nhớ lại cảm xúc lúc trình diễn phần sing-off, Anh Quân cho biết:"Lúc bước vào phần thi này, tâm lý của mình lo lắng lắm, nhưng khi nhìn thẳng lên ánh đèn hắt xuống, mình đã nhắm mắt lại và tự nhủ rằng hãy xem đó như một cuộc chơi, hát hết mình, hát thật cảm xúc, không điều gì phải hối tiếc, và nhất là không nghĩ gì đến kết quả nữa (cười). Rồi khi nghe đến kết quả, mình cảm thấy buồn, thấy tiếc vì chưa kịp chứng tỏ, làm mới mình trên sân khấu Vietnam Idol mà đã nói lời chia tay rồi. Tuy nhiên, vẫn cảm thấy rằng mình đã thực sự vượt qua chính mình và kết quả này hoàn toàn xứng đáng cho Đông Hùng, đó là lựa chọn đúng của khán giả". Một ngày sau khi chia tay Ngôi nhà chung, Anh Quân chia sẻ: "Nói chung là cũng còn buồn lắm nhưng hi vọng vài ngày sau, mình sẽ qua được cảm giác này thôi."

Hành trình tham gia Vietnam Idol 2013 của "hoàng tử ballad" Anh Quân

"Khi bước chân vào cuộc thi, tôi còn non lắm, Vietnam Idol không chỉ giúp tôi bản lĩnh hơn trên sân khấu mà tôi còn học hỏi được nhiều thứ, từ cách sống đến những kỹ năng cần thiết cho con đường âm nhạc sắp tới, đó là một trải nghiệm quý báu mà trong cuộc đời sau này chưa chắc tôi có được. Tôi sẽ nhớ lắm những lời nhận xét của các giám khảo, nhất là nhạc sỹ Anh Quân - người cùng tên với tôi (cười) đã chỉ tôi cách hát rõ chữ và tươi mới hơn. Nhớ các bạn trong ngôi nhà chung với những đêm kể chuyện và xem phim ma đến không ngủ được vì đã quen với cảm giác luôn có gia đình này bên cạnh. Nhớ sự chu đáo của thầy Nam Khánh và sự tâm huyết của anh Huy Tuấn. Nhớ ekip chương trình lo từng chút cho thí sinh. Chỉ muốn nói cảm ơn tất cả mọi người đã cho mình một khoảng thời gian đẹp như thế." -  Anh Quân cho biết sự vững vàng và tự tin hơn trên sân khấu chính là món quà lớn nhất mà Vietnam Idol mang lại cho anh bên cạnh những tình bạn tốt đẹp giữa các thí sinh tham gia cuộc thi.

Chia sẻ về những kế hoạch sau khi kết thúc cuộc thi, Anh Quân cho biết sẽ cố gắng ra mắt một ca khúc ballad sớm nhất để cảm ơn khán giả đã ủng hộ anh trong thời gian qua: "Rời cuộc thi, nếu được Quân sẽ tiếp tục duy trì việc vừa đi học vừa đi làm để theo đuổi niềm đam mê của mình. Quân cũng hi vọng sẽ sớm ra sản phẩm đầu tay và làm một show nhỏ nhỏ để mời các bạn Idol về hát chung (cười). Về dòng nhạc theo đuổi sau này, chắc chắn Quân cũng sẽ bắt đầu từ ballad - hình ảnh mà mọi người đã nhớ đến mình tại cuộc thi, và sau đó sẽ thay đổi một chút, R&B chẳng hạn để khai phá thêm nhiều sự mới mẻ trong phong cách âm nhạc của mình. Quân hứa sẽ cố gắng hết mình để ra những sản phẩm tâm đắc nhất để không làm mọi người thất vọng".

Một số hình ảnh đáng nhớ của Anh Quân tại cuộc thi Vietnam Idol 2013:

Vượt qua hơn 25000 thí sinh trên toàn quốc, Anh Quân chính thức nhận được chiếc vé vàng

Trải qua từng vòng thi căng thẳng và cam go, Anh Quân lọt vào Top 9 biểu diễn đêm gala đầu tiên

May mắn không mỉm cười khiến anh phải dừng bước sau vòng sing-off

Giây phút xúc động nghẹn ngào khi chia tay

Chàng trai người Thanh Hóa tập nhạc cùng nhạc sỹ Quốc Trung

Nhí nhố trong phòng thu

"Tự sướng" cùng những người bạn thí sinh

Chụp hình lưu niệm với Top 8 còn lại

Chia tay Anh Quân, 8 thí sinh gồm: Tiến Việt, Ngân Hà, Yến Lê, Phương Linh, Nhật Thuỷ, Đông Hùng, Minh ThuỳPhú Hiến sẽ tiếp tục hành trình chinh phục ngôi vị Thần tượng Âm nhạc. Chương trình cũng sẽ tạm ngưng trong 2 tuần lễ Tết và chính thức trở lại trong đêm Gala tiếp theo với chủ đề "Đêm tình yêu", được truyền hình trực tiếp vào lúc 20h00 tối Chủ nhật ngày 09/02/2014 trên VTV3.

Thế Anh