NHẠC » Tin tức

Vietnam's Got Talent: Luật sư hát Opera 'hạ gục' giám khảo và khán giả

Thứ hai, 18/03/2013 09:15

Đêm bán kết 5 Vietnam’s got talent chưa thực sự hoàn hảo nhưng vẫn tạo nên những điểm nhấn với sự đa dạng trong các tiết mục biểu diễn của các thí sinh.

Những tiết mục ấn tượng Không phải là những cái tên quá ấn tượng từ vòng ngoài, 7 thí sinh (nhóm) vẫn có một đêm thi khá thành công và được khán giả ủng hộ đặc biệt. Với sự đa dạng trong những màn “trổ tài”, 7 tiết mục đều có những màu sắc riêng không hề bị trộn lẫn. 

Chàng luật sư Nguyễn Hữu Kiên là một trong những thí sinh gây ấn tượng nhất trong đêm bán kết 5. Với chất giọng Opera chưa qua trường lớp, Nguyễn Hữu Kiên đã sử dụng bản năng trong giọng hát tenor cao vút để “biến tấu” ca khúc Hồ trên núi của nhạc sĩ Phó Đức Phương. Không chỉ khoe khả năng ca hát, Hữu Kiên còn gây ấn tượng bởi tài thổi sáo điêu luyện của mình. Với phần trình diễn lôi cuốn, cả 3 giám khảo đã không tiếc lời khen ngợi, khán giả đã giành những tràng pháo tay chúc mừng.

Bên cạnh tiết mục đầy ấn tượng của Nguyễn Hữu Kiên, 2 tiết mục nhảy/múa cũng gây ấn tượng mạnh cho khán giả. Thí sinh nhỏ tuổi Nguyễn Trang Linh đã có một phần thi khá ấn tượng bởi những động tác múa đẹp và cách thể hiện cảm xúc gương mặt linh hoạt. Tiết mục nhận được lời khen và góp ý đa chiều từ 3 vị giám kháo chứng tỏ Trang Linh đã gây được sự tò mò và thích thú. 

Góp mặt trong đêm bán kết còn có tiết mục nhảy đầy lôi cuốn của nhóm nhảy HFO. Sự công phu trong phục trang biểu diễn, biên đạo hấp dẫn đã tạo nên một phần trình diễn hết sức thuyết phục. Giám khảo Huy Tuấn “cảnh báo” HFO có thẻ là nhóm nhảy đầu tiên lọt vào vòng chung kết.

Còn thiếu sự hoàn hảo

Một trong những tiết mục đáng tiếc nhất của đêm thi chính là phần trình diễn ca khúc You and I của thí sinh Tường Vân Vi. Cô gái 15 tuổi biết chơi nhiều nhạc cụ và có giọng hát lạ này đã mắc một số lỗi trong phần trình diễn của mình. Dù trình diễn thuyết phục hơn vòng thi trước và được giám khảo Huy Tuấn khen ngợi nhưng Tường Vân Vi sẽ rất khó khăn để đi tiếp trong cuộc thi này.

Là một đêm thi khá ấn tượng nhưng 3 tiết mục còn lại vẫn chưa thực sự hoàn hảo. Trước hết là phần dự thi búng tay theo nhạc của thí sinh Phạm Anh Tú. Nếu như các thí sinh khác có lợi thế khi sử dụng nhiều yếu tố để gây sự chú ý của khán giả thì Phạm Anh Tú chỉ có đôi tay để chinh phục. Dù thực sự đã rất nỗ lực, màn trình diễn của Phạm Anh Tú vẫn khá đơn điệu và nhàm chán.

Hai phần dự thi tâng bóng nghệ thuật và trượt Patin tưởng chừng sẽ thu hút khán giả nhất lại trở nên thiếu thuyết phục. Nguyễn Hải Lam chưa đủ tinh tế để biến phần dự thi tâng bóng nghệ thuật của mình để lại dấu ấn cho khán giả. Lựa chọn những động tác không có cầu kì, nhịp điệu bài thi rề rà đã làm cho phần trình diễn của Hải Lam thiếu hấp dẫn. Gây ấn tượng bằng cách “cởi áo” và được hỗ trợ từ người bạn nhưng Hải Lam khó có thể đi tiếp vào vòng trong. Phần trình diễn của nhóm VNFSK, trượt patinh nghệ thuật cũng không để lại quá nhiều ấn tượng cho khán giả. Những động tác khó nhưng lại thiếu tinh tế, đội hình chưa đẹp mắt khiến cho phần thi thiếu sự hoàn hảo.

Các phần trình diễn trên không còn lạ lẫm với khán giả nên việc gây chú ý bằng bản sắc riêng là áp lực cho từng thí sinh. Việc thí sinh tư duy trong phong cách biểu diễn còn nhiều hạn chế đã khiến những tiết mục này chưa thực sự hoàn hảo và khó thuyết phục khán giả nhắn tin bình chọn. Tạm kết Các tiết mục trong đêm thi bán kết 5 đềucó màu sắc riêng nhưng không khó nhận ra những tiết mục nổi bật hơn. Bên cạnh giọng hát đầy “sức mạnh” của luật sư Nguyễn Hữu Kiên thì phần thi nhảy của nhóm HFO sẽ có cơ hội lớn nhất để đi tiếp vào vòng chung kết. Không phải là những tiết mục độc đáo trong phong cách biểu diễn nhưng nhờ sự tài năng và rèn luyện những thí sinh này vẫn tạo được những khác lạ và đặc biệt trong phần trình diễn.Với sự tài năng của thí sinh nhỏ tuổi của Trang Linh hay giọng hát đặc biệt của Tương Vân Vi, khó có thể nói đây là một trong những lựa chọn của khán giả để đi tiếp vào vòng trong. 

2Sao