NHẠC » Tin tức

V.Music đã có hơn 2 lần hát live phô

Thứ tư, 08/02/2012 16:44

(Ngoisao.vn) - Đây là lần thứ hai V.Music khiến người nghe phải thất vọng vì giọng hát live của mình.

Trên thế giới một nhóm nhạc muốn ra đời đòi hỏi phải trải qua quá trình đào tạo, tập luyện khắc nghiệt mới có thể dám xuất hiện trước công chúng. Ở Việt Nam thì chuyện ai đi làm ca sĩ cũng được và chuyện một nhóm nhạc ra đời cũng dễ như trở bàn tay. Và với những nhóm nhạc “tự lực cánh sinh”, thì phải mất đến 2- 3 mới tạo dựng thương hiệu, hoặc ít nhất cũng có vài ca khúc đáng chú ý thì tên tuổi mới mau được công chúng biết tới. Nhưng V.Music lại là trường hợp ngoại lệ, nhóm không phải mất nhiều thời gian để đặt nền móng vì có sự hậu thuẫn của người đàn bà quyền lực showbiz Hồ Ngọc Hà.

Thành lập chưa đầy một năm nhóm đã có album riêng, có các dự án âm nhạc hoành tráng hay các album thực hiện cùng các đàn chị Hồ Ngọc Hà, Thủy Tiên được xuất xưởng. Việc được làm album chung với những ngôi sao tên tuổi không phải là chuyện đơn giản, không phải nhóm nhạc non trẻ nào muốn cũng được, nhưng V.Music may mắn có được điều này.

Nhìn vào tổng thể bảng vàng thành tích, theo sát các hoạt động của V.Music năm 2011 thì nhóm không hơn các đối thủ là bao, chỉ có điều các ca khúc, dự án nhóm thực hiện đều mang thiên hướng dân tộc, chính chuyên nên được chú ý hơn. Và không quá bất ngờ khi nhóm có một chiến thắng “đậm” trong năm 2011 với V.Music khi lần lượt có mặt ở các bảng đề cử và hạ gục các ứng viên 365, The men, Arista để đoạt các giải thưởng. Cụ thể là nhóm đã “ẵm” 3 giải thưởng cho nhóm nhạc được yêu thích của giải Làn sóng xanh, Mai Vàng đến Zing Music Awards.

Tuy nhiên xét về chuyên môn từ giọng hát đến vũ đạo thì nhóm còn phải học và tập luyện thì mới mong tiến bộ. Đặc biệt là khả năng hát live của nhóm chỉ dừng lại ở cụm từ tạm được. Ở phiên bản cũ thì có Hồ Anh, Thiên Bảo là hát tốt nhất còn với phiên bản mới thì duy nhất có chàng trai đến từ Khánh Hòa là Hồ Anh hát được.

Xuất hiện trong đêm Bài hát yêu thích thể hiện ca khúc ruột “Xinh tươi Việt Nam”, V.Music khiến nhiều người phải lắc đầu vì lỗi kỹ thuật dàn trải xuyên suốt bài hát. Thành viên nào cũng hát phô và giọng rất yếu ớt đặc biệt là thành viên mới Hồ Đức Lợi hát giống như đang vừa ngậm kẹo, vừa hát.

Giọng nhóm V.Music chưa qua chỉnh sửa.

S.T