NHẠC » Tin tức

Vpop 2013: Sự trở lại của những tên tuổi lão làng

Chủ nhật, 05/01/2014 16:00

Năm 2013 đánh dấu sự trở lại của một loạt tên tuổi đình đám Vpop sau một thời gian dài họ ở ẩn.

Phương Thanh

Năm 2013 đánh dấu sự trở lại đầy thành công  của Phương Thanh – một trong những tên tuổi lớn của Vpop thập 90 và 2000, với nhiều sản phẩm chất lượng và được công chúng đánh giá cao.

Thành công của Phương Thanh trong năm 2013 trước hết phải kể đến 2 MV Tha lỗi cho nhau song ca cùng Lam Trường và MV solo Midnight Lady. Đây đều là những MV được đầu tư lớn về mặt âm thanh và hình ảnh với sự dàn dựng công phu về bối cảnh, kịch bản. Sự kết hợp của chị Chanh cùng Lam Trường trong Tha lỗi cho nhau đã tạo ra sự phá cách khá lớn tại Vpop, trong khi đó, với Midnight Lady, Phương Thanh lại khiến khán giả bất ngờ bởi sự cá tính và sexy, gợi cảm ở tuổi 40.

Dù đã gặt hái nhiều thành công với 2 MV kể trên nhưng Phương Thanh chưa chịu dừng lại. Những ngày cuối năm, nữ ca sĩ tiếp tục gây bão khi kết hợp cùng nhóm nhạc đình đám MTV trong single Tại sao bạn đến Trái đất này?. Đây được xem là một sản phẩm thú vị khi lên án kịch liệt một số nhân vật đầy tai tiếng trong showbiz Việt thời gian qua. Nó cũng đã thể hiện được cá tính và sự thẳng thắn của một Phương Thanh từng trải và đã đi qua nhiều sóng gió, thăng trầm của cuộc sống.

Bên cạnh những sản phẩm âm nhạc, trong năm 2013, Phương Thanh còn ghi dấu ấn khi tham gia nhiều chương trình như Bước nhảy hoàn vũ, Gương mặt thân quen.

Lam Trường

Giống như Phương Thanh, 2013 cũng là năm ghi nhận sự trở lại khá đình đám và ồn ào của Lam Trường sau hơn một năm vắng bóng trên đấu trường Vpop.

Sau khi Tha lỗi cho nhau hợp tác với Phương Thanh dành được nhiều sự đón nhận của khán giả và người hâm mộ, Lam Trường thừa thắng xông lên bằng việc cho ra mắt album phòng thu vol.14 trong sự nghiệp của mình: Mong em hạnh phúc vào tháng 6/2013.

Mong em hạnh phúc tập hợp 10 ca khúc Pop, Pop Ballad của nhiều nhạc sỹ trẻ đình đám Vpop như Đào Trọng Thịnh, Hoàng Nhã, Võ Mậu Tân, Thái Thịnh, Vũ Huy Hoàng. Trong đó, có 2 ca khúc do chính anh viết lời là Tình Yêu Đánh Mất và ca khúc chủ đề album Mong Em Hạnh Phúc. Album này lột tả sự suy tư, cảm nhận của Lam Trường về cách nhìn cuộc sống của một người đàn ông trưởng thành, chín chắn. Đây cũng là những trải lòng của chàng ca sĩ đình đám ngày nào sau khi đã bước lên đỉnh cao của sự nghiệp.

Khánh Linh

Một nữ ca sĩ khác cũng kịp trở lại trong năm 2013 đó chính là Khánh Linh với album Giấc mơ mang tên mình. Đây là album thứ 4 của cô họa mi Hà thành sau album vol.3 Sau  cơn mưa được cô phát hành vào năm 2007.

Có thể nói Giấc mơ mang tên mình là một sản phẩm thể hiện sự phá cách đầy táo bạo của Khánh Linh khi cô đem vào album này nhiều dòng nhạc cá tính khác nhau: semi classic, acoustic hay những bản remix nhạc xưa… Đặc biệt với dòng nhạc xưa, Khánh Linh đã có thể hiện sáng tạo đáng khích lệ khi làm mới nhạc phẩm của những tác giả vang bóng ngày nào như Lam Phương, Trịnh Công Sơn, Văn Phong…

Album này cũng đánh dấu sự lột xác của Khánh Linh khi rũ bỏ hình tượng của một nàng họa mi với giọng hát thánh thót để đến với hình ảnh bụi bặm, nam tính. 

Ngô Thanh Vân

Sau 3 năm vắng bóng trên sân khấu ca nhạc để chuyên tâm vào việc kinh doanh, quản lý nhóm 365 và đóng phim, cuối năm 2013 “đã nữ” Ngô Thanh Vân đã trở lại bằng việc phát hành MV mang tựa đề tiếng Anh Under My Spell.

Với vai trò là một ca sĩ tay ngang và giọng hát không phải thế mạnh, Vân Ngô khó có thể làm hài lòng những khán giả khó tính. Tuy nhiên Under My Spell vẫn được đánh giá cao khi khi đem đến cho khán giả những giai điệu sôi động và phần lời được chau chuốt. Ngoài ra, Under My Spell còn ghi điểm về mặt hình ảnh. Trong MV, Ngô Thanh Vân đã trút bỏ hình ảnh mạnh mẽ, bụi bặm trong các sản phẩm âm nhạc và phim ảnh trước đó để hóa thân thành một người phụ nữ dịu dàng, nữ tính bên cạnh người tình của mình. 

Theo Baodatviet.vn