NHẠC » Tin tức

Vũ đạo khêu gợi: Càng "soi" càng chuộng

Thứ ba, 17/01/2012 11:20

Liên tục vấn đề vũ đạo của các nhóm nhạc nữ K-Pop bị đưa ra chỉ trích. Nhưng càng bị “soi”, vũ đạo khêu gợi lại càng trở thành mốt.

Không thể phủ nhận rằng vũ đạo gợi cảm của các đôi chân dài trong các nhóm nhạc nữ K-Pop chính là một yếu tố thu hút sự chú ý người nghe từ khắp châu Á tới châu Âu, châu Mỹ… Tuy nhiên, có những màn trình diễn bị liệt vào danh sách 19+ bởi phần vũ đạo mang tính khêu gợi, kích thích và đương nhiên, phải hạn chế số tuổi của người xem. Bị chỉ trích vì mang tính khêu gợi

Nine Muses

Mới đây nhất là trường hợp của nhóm nhạc nữ Nine Muses. Trong chương trình M!Countdown ngày 12/1 vừa qua, nhóm đã trở lại trên sân khấu âm nhạc với ca khúc mới trình làng mang tên News. Những động tác sử dụng toàn bộ hình thể toát lên sự mạnh mẽ lẫn quyến rũ nhưng vẫn tạo trọng tâm ở những cử chỉ sexy được nhóm khai thác triệt để. Trước đó, nhóm Nine Muses đã cho biết, họ tập luyện màn vũ đạo suốt 12 tiếng đồng hồ trong một ngày, từ 10h sáng tới tận 10h đêm. Mục đích để tạo sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa từng thành viên.

Các thành viên thể hiện những động tác khai thác  triệt để yếu tố sexy

Tuy nhiên, vũ đạo trong phần trình diễn ca khúc News của nhóm đã bị nhiều ý kiến chỉ trích rằng, nó mang tính khêu gợi khi phát sóng trên truyền hình. Động tác bị đưa ra “chỉ điểm” là màn diễn các thành viên nữ của Nine Muses nắm lấy tay những vũ công nam quỳ gối trên sàn và cử động một cách đầy “ẩn ý”. Hay cảnh thành viên Lee Sem vừa đọc rap vừa được hai vũ công nam vây quanh và có những động tác sờ soạng lên cơ thể.

Phía công ty quản lý của Nine Muses đã giải thích: “Vũ đạo ca khúc News của Nine Muses bị chỉ trích mang tính gợi dục. Vì vậy, chúng tôi đã chỉnh sửa để không còn những phần bị cho là có vấn đề. Sau này, chúng tôi sẽ trình diễn trên cơ sở vũ đạo đã được sửa đổi”. Các cư dân mạng Hàn bày tỏ phản ứng phản đối mạnh mẽ: “Gần đây, vũ đạo của các nhóm nhạc nữ dường như quá nghiêm trọng. Các girl group, từ Nine Muses trở đi, phải chấn chỉnh lại vũ đạo”. Lý do chính của việc cần sửa lại một số động tác trên truyền hình là bởi phần lớn khán giả xem các chương trình âm nhạc này là đối tượng thanh thiếu niên. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, “Ở mức độ đó thì chưa có gì nghiêm trọng”. Một số khác bình phẩm: “Chẳng phải so với việc trình diễn thì bản thân hình thể của các thành viên Nine Muses còn sexy hơn hay sao?”. Càng bị chỉ trích, vũ đạo khêu gợi càng được chuộng Trường hợp của 9 cô gái lấn sân âm nhạc từ vai trò người mẫu trong Nine Muses không khiến người ta ngạc nhiên. Bởi trước đó đã có nhiều ca sĩ bị cư dân mạng “đưa lên thớt” bởi những động tác mang tính gợi dục trên sân khấu lẫn trong MV ca nhạc. Điển hình như Hyun Ah nhóm 4Minute, nhóm nhạc nữ KARA hay “nữ hoàng sexy” Lee Hyori… Giờ đây, việc một ca sĩ nữ hay nhóm nhạc nữ khi mới ra mắt đã gây ra những tranh luận về việc biểu diễn khêu gợi đã không còn là điều gì lạ. Trang phục cũng như vũ đạo của các ca sĩ luôn phải được chuẩn bị trước khi ra mắt công chúng. Vì vậy, ngay từ khâu chuẩn bị, họ cũng có thể dự đoán được việc sẽ tạo nên những bình luận về chuyện quá sexy, quá khêu gợi nọ kia.

Các ca sĩ Idol tham gia chương trình Dream Team bị coi là cố tình khoe Những kiểu nhảy xoạc chân giờ đây trở thành mốt

Kiểu thời trang khêu gợi được đưa lên sân khấu

Nhưng lý do gì để những ca sĩ, nhóm nhạc như Nine Muses vẫn liên tục chọn phong cách biểu diễn dễ gây phản đối của dư luận? Hãy nhìn vào trường hợp của Hyun Ah nhóm 4Minute.

Hyun Ah luôn bốc lửa với những điệu nhảy siêu sexy

Ngay khi phát triển sự nghiệp solo của riêng mình, Hyun Ah đã không ngừng tạo nên những tranh cãi về việc biểu diễn của cô. Thậm chí, người ta còn nói rằng, Hyun Ah là ví dụ điển hình của việc tranh luận về tính khêu gợi trong làng nhạc Hàn. Việc bị nhiều khán giả phản đối vì những động tác hình thể quá gợi cảm trái lại đã trở thành một “vũ khí” đối với Hyun Ah. Khi ca khúc Bubble Pop của nữ ca sĩ này bị cấm vận trên truyền hình, phía đại diện của cô đã nhất quyết :”Không thể thay đổi toàn thể phần vũ đạo”. Đồng thời với tuyên ngôn đó, Hyun Ah đã tạm ngưng hoạt động trên tất cả các chương trình âm nhạc.

Hyun Ah ghi dấu ấn quốc tế cũng chính bằng điệu nhảy lắc hông

Ngay khi vừa mới solo, Hyun Ah lại dường như cũng ngay lập tức tạm ngưng hoạt động (với tư cách hát solo). Nhưng trái lại, cô lại càng được chú ý, vì khi mới chưa đầy 20 tuổi, cô đã cho ra mắt một MV âm nhạc đầy gợi cảm đến vậy. Đó cũng là lý do mà nhiều khi, việc gây ra tranh cãi vì tính sexy khêu gợi của một nữ ca sĩ hay nhóm nhạc nữ lại trở thành cơ hội để họ thu hút được sự chú ý của dư luận nhiều hơn. Đây chính là yếu tố thu hút các ca sĩ mới ngày càng chuộng vũ đạo lẫn trang phục mang tính khêu gợi.

24h