NHẠC » Tin tức

'Vũ điệu đường cong' – Bỏ tiền triệu xem show như diễn ở 'tỉnh'

Chủ nhật, 09/09/2012 06:48

Vũ điệu đường cong xứng đáng được ghi vào sách kỉ lục Guiness Việt Nam khi là show diễn có giá vé giảm hạ thê thảm nhất trước khi bắt đầu.

Giá của tấm vé Vip để đi xem show diễn Vũ điệu đường cong là 1,5 triệu đồng, lần lượt các mức vé “dưới Vip” là 1,3 triệu đồng, 900 nghìn đồng và “rẻ” nhất là 500 nghìn đồng và 300 nghìn đồng. Mức giá vé tương đương với mức giá để xem các show ca nhạc của những ngôi sao lừng danh thế giới, hay các nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc, hoặc show của diva cỡ Mỹ Linh, Thanh Lam, hoặc những show lắm chiêu trò mới lạ với sân khấu hoành tráng của “ông hoàng” Đàm Vĩnh Hưng.

Khoảng 8 giờ tối qua (8/9), khán giả bắt đầu lục tục kéo đến Cung văn hóa Hữu Nghị. Show Vũ điệu đường cong được tổ chức ở khu nhà triển lãm, nơi vẫn thường xuyên tổ chức tiệc cưới, chứ không phải khán phòng chính với chỗ ngồi sang trọng của Cung văn hóa Hữu Nghị. Đợi đến cả tiếng show diễn mới bắt đầu, vì phải chờ các ca sĩ – là các cô hot-girl, người mẫu đình đám đến. Giá vé “chợ đen” ban đầu là 500 nghìn đồng/1 cặp vé, sau giảm xuống 300 nghìn đồng/1 cặp và sau thì chỉ còn có 50 nghìn đồng, thậm chí cô bán nước gần cổng Cung văn hóa Hữu Nghị còn mua được vé với giá chỉ 20 nghìn đồng. “Rẻ quá nên đi xem hot-girl, xem đường cong, đường thẳng thế nào”, khán giả này tâm sự. Cô còn lưu ý thêm: “À này, mình là phụ nữ đoan trang đấy nhé, nhưng vẫn vào xem”, vì ở tờ rơi của chương trình phát ở khu vực Hà Nội cũng có ghi: “Lưu ý: Chương trình không dành cho các bạn trẻ dưới 18 tuổi và phụ nữ đoan trang”.

Chương trình không dành cho người dưới 18 tuổi nhưng có khá nhiều trẻ em được đưa đi xem.

Show diễn cấm trẻ em dưới 18 tuổi, nhưng nhiều bậc phụ huynh vẫn cho con nhỏ đi xem. Các bé vốn tò mò, cũng ngó nghiêng lên sân khấu xem một chốc một lát rồi quay qua quấy bố mẹ hoặc chạy nhảy vui đùa trong sảnh. Một em bé xem được một lúc quay qua nói với mẹ: “Lần sau mẹ cho con đi xem xiếc thú nhé, cái này có gì hay đâu, toàn nhạc uỳnh uỵch con nhức đầu quá.”

Sâu khấu và sơ đồ bố trí ghế ngồi Vip được quảng cáo “theo mô hình Vũ trường Las Vegas” nhưng sự thực thì cũng giống như bao sân khấu của các đêm nhạc ở tầm trung bình khác. Mà nào có ai biết cái mô hình vũ trường Las Vegas nó ra làm sao?

Á hậu Trà Ngọc Hằng (trái) thể hiện khả năng ca hát

Âm thanh của đêm nhạc ở phần đầu chương trình “tịt” khoảng 3 đến 4 lần. Anh chàng ca sĩ đầu tiên (không chút tiếng tăm) biểu diễn đã gặp sự cố âm thanh, còn một nhóm gồm 3 cô ca sĩ (cũng tiếng tăm ngang anh ca sĩ kia) hát được một bài, định hát bài nữa thì thôi vì âm thanh trục trặc, có hẹn khán giả quay lại diễn tiếp mà sau đó thì mất tăm...

Một chương trình nhưng không hề có ý tưởng nào hết. Các người đẹp xếp hàng lần lượt lên hát, vậy thôi. Cộng thêm 2 MC của chương trình với nhiều câu dẫn, pha trò rất nhạt nhẽo, cố làm cho không khí cuồng nhiệt hơn mà không khí dưới hàng ghế khán giả vẫn chẳng khác nào... bánh đa ngâm nước.

Hot girl Angela Phương Trinh

Khán giả bỏ tiền triệu để đi xem sự kiện “lần đầu tiên hội tụ tất cả các hot-girl, người đẹp nóng bóng nhất hiện nay”, nhưng cái sự “hội tụ đủ” đã không xảy ra. Hai cô tiếng tăm bậc nhất trong danh sách là siêu mẫu Trang Nhung và ca sĩ-diễn viên Ngân Khánh đã bỏ show, có lẽ vì do thấy có tai tiếng trước chương trình.

Những người còn lại, có đẹp, có chút tiếng tăm, có “đường cong”, nhưng trình độ ca hát thì đúng là chỉ ở mức trung bình. Thôi thì thông cảm, người đẹp hát mà, em đẹp, em lên biểu diễn, cần “hình” để xem là chính chứ có phải là thi “The Voice” mà phải quan trọng cái phần “tiếng” để nghe.

Hầu hết các bài hát đều là nhạc dance. Và đương nhiên phần trang phục, vũ đạo chính là "vũ khí" của cả chương trình.

Phi Thanh Vân hát liền 3 bài không nhép, thành quả sau 8 tháng luyện thanh nhạc.

Cô ca sĩ “Da nâu” Phi Thanh Vân bước ra sân khấu và tâm sự rất nhiều, rằng thì là em không hét nhép, “hát nhép khán giả không yêu”, rằng em đã luyện tập thanh nhạc 8 tháng, ngày nào em cũng luyện. Cô “Da nâu” ca hẳn 3 bài lúc cuối chương trình, trình độ đá có khá hơn, và cũng đã gần đạt được đến mức… trung bình.

Khi Cao Thái Sơn lên hát, một khán giả nhà lên sân khấu khiến lực lượng bảo vệ phải vất vả để đưa xuống.

Giữa rất nhiều cô hot-girl mặc sexy và hát nhạc dance nhảy nhót, thì hóa ra, cái gây ấn tượng nhất lại là màn biểu diễn của “Nữ hoàng sắc đẹp” Vũ Hoàng Điệp. Cô Hoàng Điệp mặc áo dài trắng, và hát bài Sài Gòn đẹp lắm. Hát xong, Hoàng Điệp và Trà Ngọc Hằng nói rằng lúc sau sẽ đi hát karaoke, và mời khán giả đi cùng thì giơ tay. Có đến cả tá khán giả nam đồng loạt giơ cao cánh tay ngay lập tức.

Về cuối chương trình, ca sĩ Cao Thái Sơn vừa lên hát thì có một nam khán giả quá khích vọt thẳng lên sân khấu, không biết định làm gì, lực lượng bảo vệ lập tức phải nhảy lên đưa khán giả này xuống. Anh này không chịu xuống, đứng đôi co mất gần một phút thì bảo vệ đành phải cưỡng chế anh ta rời khỏi sân khấu.

Chưa hết đêm nhạc, khán giả lục tục đi về, rất nhiều khán giả cả nam lẫn nữ, cũng không rõ là “đoan trang hay không đoan trang” chốt lại một câu: “Mất tiền triệu đi xem show diễn như show tỉnh, đúng là dại với cái đường cong”.

Thethaovanhoa