NHẠC » Tin tức

Vũ Song Vũ: 'Có rất nhiều bình luận tục tĩu xúc phạm em'

Thứ ba, 15/05/2012 22:32

Vũ Song Vũ luôn chứng tỏ sự trưởng thành của mình bằng những suy nghĩ rất người lớn về ước mơ và cuộc sống.

- Em bắt đầu yêu thích ca hát từ khi nào và có lâu không để nhận ra mình có năng khiếu ở lĩnh vực này?

- Em cũng không biết, chỉ biết là từ năm lớp 1, lúc cô giáo gọi một bạn lên bảng để hát, thì không bạn nào dám giơ tay cả, tự nhiên lúc đấy không hiểu tại sao mà em lại giơ tay lên. Thế rồi em lên bảng hát bài Bàn tay mẹ. Hát xong em cũng được mọi người vỗ tay khen ngợi nữa.

Vũ Song Vũ trên sân khấu Vietnam's Got Talent

- Tại sao một người trẻ như em lại chọn thể loại dân ca Bắc Bộ – một thể loại mà cả những ca sĩ đã thành danh cũng khá cẩn trọng khi chọn bài? Phải chăng em rất tự tin vào khả năng của mình?

- Em chọn thể loại này vì em thích dân gian đương đại, nhiều bạn cứ bảo em là “có vấn đề”, các bạn bảo là những thể loại ấy chỉ cho những người tuổi trung niên nghe thôi. Ông nội em ngày trước cũng hát được chầu văn và ca trù, bố em học được nên đã dạy cho em. Em thấy thể loại này rất đặc biệt và đậm chất Việt Nam, chẳng có nơi nào có. Em nghĩ mình cũng khá là có duyên trong thể loại dân gian đương đại này.

- Cơ duyên nào mà em đã tự quay clip và post lên mạng?

- Nhiều người cũng đã thắc mắc điều này. Em không post clip lên mạng. Lúc đi thu về, em cũng chỉ dự định là làm đĩa để cho mọi người trong nhà nghe và làm kỉ niệm thôi. Nhưng mà đến 3 ngày sau, khi em mở mạng lên thì có một bạn nói rằng em xuất hiện trên mạng. Sau đó thì bạn đó gửi cho em link và em đã xem. Đầu tiên em ngồi im như tượng, sau đó là em đã hét lên và vui sướng, chạy xuống nhà và nói với bố mẹ em. Sau khi anh của em đi hỏi thì mới biết rằng anh chủ phòng thu đã post clip của em lên mạng.

- Em có thường theo dõi bình luận của cộng đồng mạng trên trang video trực tuyến này không? Suy nghĩ của em thế nào khi gặp phải những comment mang tính tiêu cực và nhạy cảm?

- Những clip mà em thu âm cũng như những phần dự thi của em trong các vòng thi của VNGT thì em đều xem các bình luận. Có rất nhiều những bình luận sâu sắc và khen em, em cũng ghi nhận, cả những bình luận chê và không thích nữa. Trong những bình luận chê thì có những bình luận rất hợp lý và mang tính góp ý cao. Có cả những bình luận chê tục tĩu và xúc phạm em, gây cho em cảm giác khó chịu nhưng em cũng không để ý lắm. Từ sau đêm thi bán kết thì em không xem những bình luận nữa vì không muốn tâm lý mình bị ảnh hưởng từ những bình luận không hay.

- Em có nghĩ mình từng nổi tiếng trên Youtube thì đến với cuộc thi VNGT mình sẽ có nhiều ưu thế hơn không?

- Việc nổi tiếng ở trên Youtube có lợi thế là em đã có một lượng fan có sẵn, nên đi thi thì em cũng được khá nhiều người bình chọn, nhưng cũng có một bất lợi đó rằng em đã lấy hai bài My heart will go onBà tôi (hai bài đã cover trên mạng) để đi thi, cũng có nhiều luồng ý kiến trái chiều, so sánh lúc em hát live và bản thu âm.

- Em có điều gì tiếc nuối với cuộc thi không, với kết quả chẳng hạn? Em có từng nghĩ mình sẽ là quán quân và bất bình khi phải dừng lại?

- Từ đầu đi thi em đã không xác định mình không thể thắng được. Việc không giành ngôi Quán quân là một việc rất bình thường, sau kết quả đó em vẫn vào trong sân khấu, cười đùa với mọi người. Điều em nuối tiếc không phải là kết quả, mà em nuối tiếc vì việc mình không được nói chuyện, chơi cùng với các anh chị thí sinh nữa.

zing