NHẠC » Tin tức

“Vua nhạc sàn” Lương Gia Huy bày tỏ việc đạo nhạc của Sơn Tùng M-TP

Thứ hai, 03/11/2014 21:07

(Ngoisao.vn) - Thời gian gần đây, hit nhạc mới của ca sĩ trẻ Sơn Tùng tung ra và nhanh chóng trở thành bài hát HOT giữ nhiều kỉ lục trong âm nhạc Việt Nam.

Sơn Tùng đạo nhạc hay không?

Trong 1 ngày ra mắt ca khúc thu hút được hơn 5 triệu lượt nghe. Sau 5 ngày bài hát này đã đạt kỉ lục 23 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Và cũng giống như Cơn mưa ngang qua, với Chắc ai đó sẽ về lại mang đến cho Sơn Tùng nhiều lùm xùm và sau 5 ngày trụ vững thì Zing MP đã chính thức gỡ bài hát ra khỏi hệ thống vào ngày 30/10, sau khi báo chí Hàn Quốc đưa ra những bằng chứng và chỉ trích về hành động “đạo nhạc chuyên nghiệp” này của Sơn Tùng.

Chắc ai đó sẽ về bị lôi ra mổ xẻ, không ít khán giả cho rằng phần beat và cách xử lý của Sơn Tùng khá giống với ca khúc Beacause i miss you do Jung Yong Hwa – trưởng nhóm CN Blue thể hiện.

Lee Jung Shin thành viên nhóm CNBlue đăng tải bức ảnh Sơn Tùng M-TP với chi chít những dòng chữ đỏ "Son Tung MTP Music thief pro" (Sơn Tùng MTP kẻ cắp âm nhạc chuyên nghiệp).

Ca sĩ Lương Gia Huy bày tỏ ý kiến về việc Sơn Tùng đạo nhạc.

Mấy ngày gần đây, có rất nhiều những ý kiến trái chiều được đưa ra. Fan của Sơn Tùng cho rằng thần tượng của mình không hề đạo nhạc, còn một số khác thì cho rằng Sơn Tùng lại đi vào vết xe đổ trước đó – Cơn mưa ngang qua. Cũng có rất nhiều ý kiến bênh vực Sơn Tùng của một vài người trong nghề với những bằng chứng thuyết phục, nhưng chúng ta cũng không thể để ngoài tai những lời chỉ trích của báo chí Hàn Quốc về việc đạo nhạc của ca sĩ V-Pop Việt Nam như đã nói ở trên.

Lương Gia Huy là ca sĩ nhiều năm trong nghề, với sự nỗ lực, cống hiến và cháy hết mình trong từng show diễn, anh được người hâm mộ đặt cho biệt danh vô cùng ưu ái - “Vua nhạc sàn”.

“Vua nhạc sàn” Lương Gia Huy trong lần đi lưu diễn tại Canada vừa qua

Trước đó chính Lương Gia Huy cũng đã từng bị khán giả “ném đá” vì cho rằng anh đạo lại ca khúc nổi tiếng Gangnam style. Theo anh, khi đó anh chỉ là Cover lại ca khúc nhạc Hàn và có ghi rõ là cover hay nói cách khác là “nhạc Hàn lời Việt”, thế nhưng đã có không ít anti–fan cho rằng nam ca sĩ này đã đạo nhạc. Ở nước ngoài, nếu ca sĩ bị phát hiện đạo nhạc sẽ bị cộng đồng tẩy chay và cơ quan có thẩm quyền xử lý thích đáng?!

Lương Gia Huy rất buồn và thể hiện quan điểm của bản thân

Rất nhiều fan đã vào ủng hộ Lương Gia Huy và qua đây anh cũng bày tỏ suy nghĩ và quan điểm của bản thân về việc nghe nhạc của đông đảo người hâm mộ Việt. Anh viết: “... Ở mình ngộ lắm. Càng chửi càng nổi tiếng hơn em ah”.

Lương Gia Huy cũng cho biết thêm: “Tối 30/10 Huy có ngồi với đạo diễn Trần Duy Mỹ. Hai anh em có nói chuyện và đồng quan điểm rằng: Nhạc cover là một ca khúc bất kì đã có, sẽ được thể hiện hay làm mới lại. Ví dụ đó là những bài hát nhạc ngoại có ghi rõ lời Việt. Còn nhạc của nước ngoài bị viết lời lại, giống từ 70% trở lên đó chính là Đạo nhạc hay còn gọi là ăn cắp nhạc. Huy mong các cơ quan chức năng quản lý âm nhạc chấn chỉnh lại vấn đề này để nền âm nhạc Việt mình không bị nước ngoài coi thường nữa. Và các fan có cái nhìn đúng đắn hơn về thần tượng của mình”.

Liệu có đúng không khi mà tình trạng đạo nhạc đang ngày càng phổ biến và tràn lan trên thị trường âm nhạc Việt Nam. Nó làm cho chất lượng nhạc Việt không những ngày càng đi xuống và hình ảnh trong mắt bạn bè trong khu vực và trên thế giới về âm nhạc Việt sẽ ra sao?

Đây có lẽ là bài toán khó và cần chờ các cơ quan chức năng xử lý tới ngọn cành để lấy lại được danh tiếng và vị thế đúng cho những ca sĩ, nghệ sĩ vẫn đang ngày đêm lao động hăng say, bền bỉ vì một nền âm nhạc lành mạnh và văn minh?

TÂM ANH (Theo Giadinhvietnam.com)