NHẠC » Tin tức

Xem Clip dàn sao Hàn hội tụ trong Đại nhạc hội K-Pop

Thứ tư, 26/02/2014 16:39

(Ngoisao.vn) - Đó là các ban nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc gồm: SNSD, 2PM, Sistar, MissA, The Gate, đồng loạt gửi lời chào đến khán giả Việt Nam trong chương trình “2014 HEC Korea Festival”.

2014 HEC Korea Festival (Human Culture Equilibrium Korea Festival) là chương trình biểu diễn âm nhạc vòng quanh 10 quốc gia, do Bộ Văn hóa Thông tin Hàn Quốc và Đài Truyền hình Hàn Quốc tổ chức.

Xem Clip dàn sao Hàn chào khán giả Việt Nam

Đại nhạc hội sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày 22/3, tại sân vận động Quân khu 7 TP.HCM, trên tinh thần giao lưu văn hóa và quảng bá văn hóa Hàn Quốc thông qua làn sóng K-Pop.

Việt Nam là nước đầu tiên trong tour 10 nước mà 2014 HEC Korea Festival đi qua, sau đó là các quốc gia Trung Quốc, Singapore, Mông Cổ, Úc, Mỹ,… Có 20.000 vé đang được phát hành với mức giá từ 400 ngàn - 4 triệu đồng/vé.

Ngoài ra, chương trình sẽ có màn biểu diễn của đội chiến thắng cuộc thi Cover Dance Contest được tổ chức tại Việt Nam. Chung kết trao giải diễn ra vào ngày 21/3 tại TP.HCM.

Thông tin thêm về các nhóm nhạc biểu diễn:

SNSD – Nhóm nhạc nữ hàng đầu K-POP

Được mệnh danh là nhóm nhạc nữ quyền lực nhất K-POP, ngay từ khi mới debut đến bây giờ, 9 cô nàng xinh đẹp đã làm mưa làm gió khắp các bạn xếp hạng K-POP trong nước và quốc tế với các bản hit như: Gee, Mr Taxi, Genie, Dancing queen …

Trong thời gian gần đây, các cô nàng SNSD không ngừng đẩy mạnh hoạt động cá nhân và lấn sân sang các lĩnh vực khác như phim ảnh, MC, người mẫu… Sức hút của SNSD đến từ từng thành viên, mỗi cô nàng trong SNSD đều có một lượng fan riêng đông đảo với fanclub riêng hùng hậu, cùng quy mô không chỉ gói gọn trong Hàn Quốc mà còn khắp thế giới.

2PM – Ông vua của những bảng xếp hạng

Ngay từ lần đầu xuất hiện với ca khúc “10 Points Out of 10 Points”, 2PM đã gây được sự chú ý mạnh mẽ của các fan K-POP. Tuy nhiên, đến ca khúc “Again & Again” thống trị vị trí số 1 nhiều tuần liên trên các bảng xếp hạng K-POP, 2PM mới chính thức bước vào hàng ngũ ban nhạc nam thần tượng số 1 Hàn Quốc.

Với hình tượng “quái thú” trong K-POP, 2PM định hướng đi theo phong cách mạnh mẽ, nam tính với những điệu nhạc bắt tai mang đậm chất hiphop. Sở trường của những anh chàng này là những màn biểu diễn nhào lộn, và những điệu nhảy breakdance rất đẹp mắt trên sân khấu.

Cái tên 2PM mang ý nghĩa là thời điểm nóng nhất trong ngày, chính vì thế fanclub của các anh chàng được mệnh danh là “Hottest”. Hottest  là một trong những fanclub K-POP hùng hậu nhất.

Cũng như những ban nhạc thần tượng khác, trước khi debut, các thành viên trong 2PM đã phải trải qua quá trình huấn luyện và đào tạo gắt gao của JYP Entertainment – công ty của Wonder Girls. Những ngày tháng khổ luyện của 2PM đã được dựng thành một bộ phim tài liệu mang tên “Hot Blood Men”, được phát sóng trên kênh Mnet.

Miss A

Miss A cũng là “gà nhà” của JYP Entertainment, được kì vọng là sẽ đạt được thành công như đàn chị Wonder Girls. Điểm đặc biệt của ban nhạc này chính là ban nhạc bao gồm hai thành viên mang dòng máu Hàn Quốc, và hai thành viên mang dòng máu Trung Quốc. Trước khi ra mắt, các thành viên đều trải qua quá trình khổ luyện ở vị trí thực tập sinh trong các công ty giải trí.

Miss A chính thức ra mắt với single đầu tiên “Bad but good”. Ca khúc chủ đề “Bad girl good girl” nhanh chóng thống trị trên các bảng xếp hạng xứ Hàn. Chỉ sau ba tuần kể từ khi nhóm ra mắt, Miss A đã giành được giải thưởng Mutizen Award đầu tiên trên M.net M! Countdown. Lần lượt nhóm đã giành vị trí số 1 trên tất cả các chương trình âm nhạc lớn của Hàn gồm M.net M! Countdown, KBS Music Bank và SBS Inkigayo. Đây là một kì tích đối với một tân binh K-POP.

Sistar

Sistar nhóm nhạc nữ gồm bốn thành viên của Hàn Quốc thuộc sự quản lí của Starship Entertainment. Cái tên Sistar là tên ghép của hai từ: sister (chị em gái) và star (ngôi sao), vừa thể hiện các thành viên sẽ yêu thương gắn bó với nhau như chị em gái, vừa chỉ rõ ước mơ cả nhóm sẽ theo đuổi là trở thành những ngôi sao K-POP hàng đầu.

Với vẻ ngoài xinh đẹp bắt mắt, ngay từ lần đầu xuất hiện, Sistar đã tạo được sự chú ý với single đầu tay “Push push”. Đến single thứ 3 “How Dare You”, Sistar  đã càn quét các bảng xếp hạng âm nhạc ngay sau khi phát hành, và cũng giành được giải thưởng của chương trình Music Bank vào ngày 17/12/2010.

Năm 2011, 2 trong số 4 thành viên của Sistar được tách ra thành một nhóm nhỏ tên Sistar19, hoạt động cũng rất thành công và giành được nhiều tình cảm của các fan K-POP. Trong hơn ba năm hoạt động, Sistar đã trở thành một cái tên không thể thiếu trong làn sóng Hallyu.

Chúc Duy