NHẠC » Tin tức

Xuất hiện thí sinh Vietnam Idol giống Phương Mỹ Chi

Thứ ba, 15/10/2013 14:32

Thí sinh Trịnh Thị Linh chọn cho mình bộ áo bà ba màu hồng rất giống với "Chị Bảy' của "The Voice Kids".

Nổi bật với bộ áo bà ba màu hồng, chiếc nón lá, khăn rằn và mái tóc xõa ngang vai, cô bạn 20 tuổi Trịnh Thị Linh nổi bật hơn hẳn các thí sinh còn lại. Nhiều người nhận xét cô chính là hình ảnh khi lớn của cô bé hát dân ca gây sốt của The Voice Kids Phương Mỹ Chi.

Linh chia sẻ, cô thích dòng nhạc dân ca từ rất lâu nhưng chỉ dám thử sức ở các cuộc thi có quy mô nhỏ được tổ chức tại trường Đại học Thể dục Thể thao mà mình đang theo học. Nhưng năm nay, Linh đã lấy hết cam đảm và sự quyết tâm để đến với Vietnam Idol. Bộ trang phục mà Linh đang mặc cũng được cô bạn may để tham gia thi văn nghệ cách đây 1 tháng.

Trịnh Thị Linh nổi bật giữa các thí sinh khác.

Thần tượng nữ ca sĩ Cẩm Ly, Linh cũng chọn 2 ca khúc của “chị Tư” để thể hiện là Chiếc áo bà ba và Nỗi buồn mẹ tôi. Dù lựa chọn dòng nhạc không được thịnh hành, nhưng Linh lại tỏ ra rất tự tin vì “run là sẽ hát không hay nữa”.

Khi được hỏi có phải Phương Mỹ Chi đã tiếp cho Linh động lực, thí sinh này cho biết mình cũng rất thích “chị Bảy” ở sự đơn giản, dễ thương, nhưng lý do trên hết vẫn là tình yêu dành cho dòng nhạc này.

Cô rất tự tin với dòng nhạc mình lựa chọn.

Yêu thích dòng nhạc quê hương như thí sinh Trịnh Thị Linh là cậu bạn Bùi Trương Quý đến từ Cần Thơ. Tuy nhiên nếu như Linh chọn cho mình hình ảnh “Nam bộ 100%”, thì Trương Quý lại là sự kết hợp giữa trang phục dân tộc áo dài và quần jean, giày ba ta hiện đại. Nói về điều này, chàng trai 22 tuổi chia sẻ, đây cũng chính là phong cách mà anh theo đuổi: vừa hiện đại vừa mang đậm màu sắc quê hương.

Trương Quý cho biết, anh sinh ra trong một gia đình có truyền thống ca hát, tuy nhiên vì nhiều lý do mà hiện tại tất cả cả thành viên đều không theo nghiệp ca hát, do đó anh càng quyết tâm để nối nghiệp. Hằng ngày, anh đều đi hát tại các quán cà phê, tụ điểm ca nhạc, đám tiệc để trang trải cuộc sống.

Trương Quý nổi bật với trang phục kết hợp giữa áo dài dân tộc và quần jeans.

Tham gia thử giọng tại Cần Thơ, nhưng vì chưa thành công nên anh quyết định khăn gói lên TP.HCM để tiếp tục chứng tỏ niềm đam mê và thực lực của mình. Trương Quý đã có mặt tại địa điểm thi từ 6h sáng.

Một điều khá thú vị ở chàng trai này là dù yêu dòng nhạc dân ca, nhưng anh lại thích nhất ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và ca khúc lựa chọn để thi là sản phẩm của Cẩm Ly - Tiếng thạch sùng. Hỏi về khả năng thành công của mình, anh quả quyết: “Vietnam Idol chưa có thí sinh nào thành công với dòng nhạc dân ca, nên tôi sẽ phá vỡ tiền lệ này”.

Một mình lê những bước chân khó nhọc để đến phòng thi, chàng trai 27 tuổi Huỳnh Ngọc Nam quê ở Phú Yên khiến mọi người phải nể phục ở ý chí vươn lên của mình. Sinh ra khi hai chân bị khuyết tật, 11 năm trước, anh quyết định từ  Phú Yên vào Sài Gòn để kiếm sống với nghề bán vé số, bán kẹo kéo.

Trong những ngày này, anh chọn cách giải khuây bằng các tập hát, tham gia các buổi sinh hoạt tại Nhà văn hóa Quận 5.

Huỳnh Ngọc Nam.

Biết đến Vietnam Idol từ những năm đầu tiên, nhưng vì mặc cảm nên anh không dám đăng ký. Thời điểm đó, gia đình anh cũng không ủng hộ vì cho rằng sẽ có rất nhiều người hát hay hơn.

Đến năm nay, cùng sự động viên của những khách hàng ruột, cũng như sau khi thuyết phục được gia đình, Ngọc Nam đã không để lỡ cơ hội này một lần nữa. Đi xe ôm đến địa điểm thi từ 7h sáng, anh chia sẻ nếu thi không được cũng không buồn, quan trọng là mình đã dám vượt lên chính mình.

Trong dòng người đến với Vietnam Idol, ngoài các bạn trẻ còn có các thí sinh lớn tuổi đến thử sức. Tuy nhiên do thể lệ chỉ chấp nhận thí sinh từ 30 tuổi nên họ không được chấp nhận và đành phải ra về.

Sau ngày hôm nay và ngày mai (15/10), những thí sinh xuất sắc vượt qua Vòng thử giọng sẽ có cơ hội gặp gỡ và trực tiếp khoe giọng với Bộ ba giám khảo quyền lực của chương trình là đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nhạc sĩ Anh Quân và ca sĩ Mỹ Tâm, cùng giám khảo khách mời là ca sĩ Thu Minh tại Vòng Audition trong hai ngày tiếp theo 16 - 17/10.

Theo Tri Thức