NHẠC » Tin tức

Xúc động trước MV “Bông Hồng Cài Áo” của Kyo York

Thứ bảy, 09/08/2014 22:03

(Ngoisao.vn) - Dù là một người ngoại đạo, nhưng khi hiểu những giá trị thiêng liêng về tình mẹ qua truyền thống nhân văn “cài bông hồng trên áo”, đã giúp Kyo khơi gợi thêm nguồn cảm hứng chọn thu âm và thực hiện MV “Bông Hồng Cài Áo”.

Bông Hồng Cài Áo”, một sáng tác của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ Kyo chọn thu, như món quà tinh thần đầy ý nghĩa gửi tặng đến tất cả khán giả trong ngày lễ Vu Lan năm nay.

Bởi, dù chúng ta có khác tôn giáo, tập tục hay tín ngưỡng,… thì tình cảm chung và thiêng liêng nhất vẫn là tình mẫu tử, đó là tình cảm cao đẹp không điều gì sánh được” – Kyo chia sẻ.

Cũng chính vì tình mẹ dành cho con dung dị, chân thành, nên ý tưởng của bản nhạc phối, cũng như MV lần này được thể hiện bằng những khoảnh khắc chân thật, đơn giản nhất theo hiệu ứng quay và dựng phim bằng ý tưởng “Real life situations” - “khoảnh khắc thực của cuộc sống”.

Những khoảnh khắc trong MV là những hình ảnh từ cuộc sống như được dừng lại trước những vội vã và bộn bề của những người con đến bên mẹ, những người không còn mẹ đang nghĩ về mẹ, hay những giây phút chân thành nhất của một gia đình… Qua đó, MV muốn gửi gắm một thông điệp: “Hãy dành ra một vài giây, nghĩ về mẹ hoặc đến bên mẹ,… đó là khoảnh khắc ý nghĩa cần lưu giữ mãi trong cuộc đời mình. Bạn hãy hạnh phúc khi còn mẹ, hãy nguyện cầu và sống tốt dù không còn mẹ, mẹ lúc nào cũng ở trong trái tim ta” – Kyo cho biết thêm.

Đối với hiệu ứng này có thể người xem chưa quen bởi tất cả khoảnh khắc rất đơn giản, như một bức ảnh được chụp lại khung cảnh và con người không chuyển động. Nhưng đó là hiệu ứng lưu giữ và kết nối cảm xúc tốt nhất về cuộc sống đầy chân thực, khi người ta dành ra vài giây để lưu giữ khoảnh khắc đẹp về Mẹ. Và dĩ nhiên, MV để càng lâu giá trị càng quý, bởi một lúc nào đó những hình ảnh này lại trở thành vô giá đối với một số người tham gia và ít nhất là đối với Kyo.

Kỷ niệm đáng nhớ nhất là khi ekip đi thực hiện MV đã gặp không ít khó khăn: có nhiều gia đình đã không tin vào ý tưởng của MV và “đuổi thẳng cổ” vì sợ bị lừa gạt, có người sợ nếu quay mà không có tiền trả nên không tham gia,… Nhưng cũng có nhiều kỷ niệm vui trong lúc quay khi có những cụ gần 100 tuổi, sống neo đơn, họ cảm thấy hạnh phúc và được dịp kể về tuổi thơ cùng ba mẹ của mình cho ekip nghe, có những cô chú nhiệt tình kéo cả xóm ra tham gia, hay có bạn xúc động khóc cả buổi và tâm sự với ekip nhiều giờ đồng hồ dù quay chỉ bảy giây. Và hơn thế nữa là tình cảm của mọi người muốn MV sớm ra mắt, đúng ngày lễ Vu Lan để gửi tặng mẹ ở phương xa.

MV “Bông Hồng Cài Áo” chủ yếu nhấn mạnh vào ý nghĩa và cách thể hiện. Bản hòa âm phối khí tuy mới nhưng vẫn giữ được sự mộc mạc, chân thành. Trong lúc thu âm Kyo cũng không kìm được nước mắt, khi hát những đoạn xúc động nhất đã làm Kyo nhớ đến người mẹ của mình đang ở cách xa nửa vòng trái đất.

Kyo tự hào chia sẻ, MV cũng dành tặng cho bạn bè quốc tế, người thân trong gia đình, để giúp họ cảm nhận thêm những ý nghĩa và thú vị về văn hóa Việt Nam. Kyo đã dịch phụ đề MV bằng tiếng Anh cho phần ca từ, để bạn bè quốc tế có thể đọc, lắng nghe giai điệu và xem hình ảnh,…giúp họ một phần nào hiểu thêm ý nghĩa sâu sắc từ tình cảm thiêng liêng về người mẹ, luôn được đề cao trong văn hóa của người Việt Nam.

Cùng Ngoisao.vn thưởng thức MV "Bông Hồng Cài Áo" của Kyo York:

Chấn Lộc, ảnh: Khan Nguyen (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới