NHẠC » Tin tức

Ya Suy – Hoàng Quyên: Câu chuyện của Bùi Anh Tuấn – Đinh Hương?

Thứ ba, 29/01/2013 13:46

Dù hết sức nỗ lực và tỏa sáng nhưng Hoàng Quyên dường như vẫn đang yếu thế trước Ya Suy – chàng trai Chu Ru được khán giả vô cùng “sủng ái”.

Tình thế này khiến nhiều người liên tưởng tới Bùi Anh Tuấn và Đinh Hương của The Voice.

Còn nhớ, ở chương trình The Voice – Giọng hát Việt, cặp thí sinh Bùi Anh Tuấn và Đinh Hương trong đội Hồ Ngọc Hà thường bị đem ra so sánh với nhau. Không ai có thể phủ nhận, Đinh Hương sở hữu giọng hát nội lực, sáng tạo và cá tính hơn nhiều so với sự “một màu” của Bùi Anh Tuấn.

Ấy vậy nhưng, trong hầu hết các vòng liveshow, Đinh Hương luôn chỉ về nhì trong đội, trong khi chàng “hoàng tử” Bùi Anh Tuấn chỉ ung dung… “dắt ngựa” cũng cán đích đầu tiên.

Đến Vietnam Idol, câu chuyện đó dường như lặp lại đối với Ya Suy và Hoàng Quyên. Dù may mắn được thiên phú giọng alto hiếm, cách xử lý ca khúc thông minh và luôn cháy hết mình trên sân khấu, song Hoàng Quyên vẫn thiếu cái duyên chinh phục trái tim của đông đảo khán giả. Thậm chí, chính Hoàng Quyên là thí sinh suýt bị loại khỏi Top 6.

Hoàng Quyên - Ya Suy

Trong khi đó, cũng giống như Bùi Anh Tuấn, Ya Suy nhẹ nhàng thẳng tiến vào chung kết nhờ tình cảm yêu mến của người hâm mộ. Đã hơn một lần, Ya Suy khiến giám khảo thất vọng vì phong độ phập phù, hát chênh phô rất nhiều, nhưng cuối cùng anh vẫn được khán giả… thương.

Điều này thêm lần nữa đã lặp lại trong đêm chung kết mang tính chất quyết định danh hiệu Thần tượng âm nhạc Việt Nam 2012. Khi hát “Viết tình ca” của tác giả Tạ Quang Thắng, Ya Suy đã khiến “họa mi tóc nâu” nổi giận khi anh hát không nhập tâm, thậm chí còn có lúc quên lời. Và không quá đáng khi nói rằng, Ya Suy đã tạo “thảm họa” trên sân khấu.

Tuy nhiên, sau đó, anh chàng được MC Huy Khánh thanh minh về lý do viêm họng, đang phải điều trị trong bệnh viện. Còn Giám đốc âm nhạc Huy Tuấn công khai xin lỗi mọi người vì ban nhạc đã vào không đúng tông.

Để chứng minh Ya Suy không hoàn toàn có lỗi, ban tổ chức Vietnam Idol 2012 còn tung clip tập luyện của Ya Suy lên website chính thức. Qua đó, có thể thấy, lúc tập, cả ban nhạc và Ya Suy đều thể hiện tốt hơn rất nhiều.

Ya Suy lội ngược dòng vượt lên Hoàng Quyên với 70% lượng tin nhắn bình chọn

Theo kết quả chốt lại khi Gala 9 kết thúc, Ya Suy đã ngoạn mục vượt lên Hoàng Quyên với 70% lượng tin nhắn bình chọn. Có vẻ như, thay vì trách móc, khán giả lại tỏ ra vô cùng cảm thông với tâm lý hồi hộp và sự cố mà Ya Suy gặp phải đêm 25.1 vừa qua.

Với đà này, Ya Suy đang có cơ hội rất lớn trở thành tân chủ nhân của danh hiệu Thần tượng âm nhạc Việt Nam. Và nếu điều đó xảy ra liệu có công bằng với Hoàng Quyên?

Khách quan mà nói, có thể “thảm họa” đêm chung kết không hoàn toàn do Ya Suy, nhưng sự lúng túng, mất tập trung của anh chàng khi ban nhạc vào không đúng tông đã cho thấy một bản lĩnh sân khấu không vững vàng và quá non kinh nghiệm.

Về phía Hoàng Quyên, cô gái này dường như chưa mắc bất cứ lỗi nghiêm trọng nào trên sân khấu Vietnam Idol. Trong đêm chung kết, giọng alto hiếm ấy lại càng tỏa sáng và lấn lướt đối thủ Ya Suy. Theo "kịch bản" Bùi Anh Tuấn - Đinh Hương, cô gái Quảng Trị đã chiến thắng trong cuộc đua quyết định, vậy còn Ya Suy - Hoàng Quyên thì sao? Câu trả lời sẽ có trong đêm công bố kết quả và vinh danh thần tượng đêm 1.2 tới.

Dân Việt