NHẠC » Top ca khúc

5 ca khúc gây sốt cộng đồng mạng những ngày cuối năm

Thứ ba, 17/02/2015 21:26

(Ngoisao.vn) - Giai điệu nhẹ nhàng, sâu lắng của “Giữ em đi” qua giọng ca của Thùy Chi, sự độc đáo của Sơn Tùng M-TP trong “Không phải dạng vừa đâu” đã giúp 2 ca khúc chiếm một vị trí quan trọng trong lòng người yêu nhạc.

1. “Giữ em đi” - Thùy Chi

Sau màn trở lại ngoạn mục với ngoại hình ngày càng xinh đẹp thì cái tên Thùy Chi tiếp tục thống lĩnh các bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến, điều đã từng mang tên tuổi của Thùy Chi đến với công chúng yêu nhạc.

Thùy Chi gây sốt với ca khúc "Giữ em đi"

Ngay từ khi ra mắt, ca khúc “Giữ em đi” (nhạc phim “Mùa oải hương năm ấy” - một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Tiên Tiên) đã thu hút được sự chú ý của nhiều người. Với lời ca ngọt ngào, êm dịu mang đầy tâm sự của người con gái khi yêu được trình bày bởi giọng ca trong trẻo của Thùy Chi, “Giữ em đi” đánh bật các ca khúc xuất hiện cùng lúc và leo lên vị trí dẫn đầu một thời gian không ngắn. Đây là ca khúc đánh dấu cho sự trở lại của “hiện tượng” Thùy Chi.

2. “Chắc ai đó sẽ về” - Sơn Tùng M-TP

Là ca khúc chủ đề nhạc phim “Chàng trai năm ấy”, ca khúc “Chắc ai đó sẽ về” do Sơn Tùng M-TP sáng tác và trình bày ngay từ khi rục rịch ra mắt đã thu hút về cho mình một lượng khán giả “khủng”. Mặc dù trải qua không ít lùm xùm về scandal đạo nhạc, nhưng sức nóng của “Chắc ai đó sẽ về” là không thể phủ nhận được.

"Chắc ai đó sẽ về" đánh dấu sự trưởng thành hơn trong âm nhạc của Sơn Tùng M-TP

Sau khi chỉnh sửa để hoàn thiện, “Chắc ai đó sẽ về” vẫn không giảm nhiệt. Có thế nói, ca khúc này là một sự thay đổi tích cực trong giọng hát và phong cách âm nhạc của Sơn Tùng - một người từng được biết đến với những ca khúc có tiết tấu, vũ đạo đẹp mắt.

3. “Không phải dạng vừa đâu” - Sơn Tùng M-TP

Sau cơn bão “Chắc ai đó sẽ về” thì Sơn Tùng M-TP tiếp tục làm nên cơn bão thứ 2 với “Không phải dạng vừa đâu”. Ca khúc cũng nằm trong tác phẩm điện ảnh “Chàng trai năm ấy” do chính Sơn Tùng sáng tác.

Sơn Tùng M-TP liên tục gây "bão" với các ca khúc tự sáng tác

Sau khi “Chàng trai năm ấy” kết thúc thì “Không phải dạng vừa đâu” nhận được sự yêu mến của nhiều người. Ca khúc thu về cho mình một con số “khủng” với hàng triệu lượt nghe chỉ trong vài ngày. Đặc biệt, sáng tác của Sơn Tùng còn đánh bật cả “Giữ em đi” của Thùy Chi ở vị trí đầu bảng xếp hạng âm nhạc trực tuyến, một ca khúc đã “chiếm lĩnh” vị trí ấy quá lâu. Lời bài hát “không phải dạng vừa đâu… vừa vừa vừa đâu” cũng được các bạn trẻ đặc biệt yêu thích và sử dụng phổ biến trên cộng đồng mạng.

4. “Hai cô tiên - 365 Band

Trong thị trường nhạc Việt khan hiếm những nhóm nhạc thì sự xuất hiện của 365 Band như là một “cứu cánh” đúng lúc và kịp thời. Sau hàng loạt bài hát ít nhiều gây được chú ý thì với ca khúc nhạc phim “Ngày nảy ngày nay” mang tên “Hai cô tiên”, 365 Band mang về cho mình một lượng khán giả không hề nhỏ.

"Hai cô tiên" thành công với sự kết hợp giữa phần nghe lẫn phần nhìn

Hai cô tiên” thành công ở việc kết hợp nhuần nhuyễn giữa phần nghe lẫn phần nhìn. Với vũ đạo đẹp mắt, lời ca dí dỏm, “Hai cô tiên” đốn tim không ít các bạn trẻ yêu nhạc. MV “Hai cô tiên” (dance version) cũng luôn giữ vị trí cao trên bảng xếp hạng âm nhạc.

5. “Hương đêm bay xa” - Hari Won

Từng được biết đến là bạn gái của Rapper Tiến Đạt với tính cách hồn nhiên và vô cùng đáng yêu, Hari Won chinh phục phần đông khán giả bởi chính cá tính thật, con người thật của mình. Vượt ra khỏi cái mác “bạn gái Tiến Đạt”, Hari Won ngày càng chứng tỏ được sức hút cũng như bản lĩnh của mình.

"Hương đêm bay xa" chiếm vị trí quan trọng trên cả bảng xếp hạng ca khúc và cả MV

Ca khúc phát hành những ngày cuối năm 2014 với tựa đề “Hương đêm bay xa” (sáng tác của Châu Đăng Khoa) do Hari Won trình bày đã thu hút sự chú ý đặc biệt của người hâm mộ. Với lời ca ngọt ngào cùng chất giọng trong sáng đặc trưng, ca khúc nhanh chóng có mặt ở hầu hết bảng xếp hạng, từ bảng xếp hạng ca khúc cho đến bảng xếp hạng MV. Có thể nói, đây là một xuất phát điểm vô cùng thành công và thuận lợi của cô gái mang trong mình 2 dòng máu Việt – Hàn này.

Duy Hạt Dẻ (Theo Giadinhvietnam.com)