NHẠC » Top ca khúc

Top những album "tẩu tán" nhiều nhất năm 2011

Thứ tư, 21/12/2011 22:38

(Ngoisao.vn) - Lady Gaga, JayZ, Justin Bieber là những cái tên đình đám đảm bảo cho doanh số bán đĩa, thế nhưng bên cạnh đó có những tên tuổi mà có thể bạn chưa từng nghe tên, cho tới khi kinh ngạc với số lượng đĩa tiêu thụ của họ.

1. Adele - 21

Một năm đại thắng của Adele, album của cô không chỉ đứng đầu danh sách, mà còn phá vỡ kỷ lục doanh số một cách đáng kinh ngạc. Tới tháng 12, con số đĩa tiêu thụ được của Adele đã lên đến 4,8 triệu bản, trong khi vị trí đứng thứ 2 - album của Lady Gaga, chỉ bán được 1,9 triệu bản. Quả nhiên đây là một năm không thể quên của nữ ca sỹ Adele.

 

2.Lady Gaga - "Born this way"

Cô ca sỹ lắm chiêu dù thay đổi bao nhiêu bộ trang phục kỳ quái và có cách riêng để "Born this way" thì vẫn đứng thứ 2, với một con số cách khác xa quán quân Adele - 1,9 triệu bản.

3 Lil Wayne -"Tha Carter IV"

Dù có nhiều ý kiến tiêu cực trái chiều, nhưng với doanh số 1,8 triệu bản, "Tha Carter IV" vẫn là album hip hop bán chạy nhất của năm.

4. Jason Aldean - "My Kinda Party"

Nếu không phải là một fan nhạc đồng quê, có lẽ bạn cũng chưa từng nghe tới cái tên Jason Aldean. Thế nhưng album gần đây nhất của chàng ca sỹ 34 tuổi này đã bán được con số ấn tượng là 1,4 triệu bản, và điềm nhiên đứng ở vị trí thứ 4.

5. Mumford & Sons - "Sigh No More" Nhưng nhóm nhạc folk rock từ Anh bán được 1,3 triệu bản. Không những thế, nó còn nằm trong top 10 album trực tuyến được tải về nhiều nhất mọi thời đại.

6. Jay-Z / Kanye West - "Watch the Throne"

Khi biết rằng 2 con người tài năng Jay Z và Kanye West sẽ kết hợp với nhau trong một sản phẩm âm nhạc, sự trông đợi của phần đông người nghe nhạc với album là một điều hoàn toàn dễ hiểu. Mặc dù cả hai đã có những mâu thuẫn trong quá trình sản xuất, nhưng khả năng sáng tạo của họ cũng đủ đảm bảo cho một album đầy ấn tượng với doanh số 1,1 triệu bản trong năm 2011.

7. Michael Buble - "Christmas"

Âm nhạc của Michael Buble thường không dành cho khán giả dưới 30 tuổi nhưng những người lớn tuổi hơn lại rất ưa thích những giai điệu sâu lắng của nam ca sỹ từng giành 3 giải Grammy này. Với 1 triệu bản bán trong năm 211 cho album Christmas, Michael Buble đã có một năm thành công cả trong sự nghiệp và đời tư (anh mới kết hôn với nữ diễn viên Luisana Lopilato).

8. Beyonce - "4"

Album 4 của Beyonce không phải là album xuất sắc và ấn tượng nhất trong sự nghiệp của diva da màu, nhưng nó vẫn là một album thành công về doanh thu trong năm qua của Beyonce, cô bán được gần 1 triệu bản trên toàn thế giới.

9. Lady Antebellum - "Own the Night" Lady Antebellum – nhóm nhạc giành 5 giải Grammy đã có một năm rực sáng trong sự nghiệp. Với hàng loạt buổi diễn cháy vé, không bất ngờ khi album thứ 3 của nhóm "Own the Night" bán được 1,3 triệu bản trong năm vừa qua.

10. Katy Perry - "Teenage Dream" Nữ ca sỹ gợi cảm Katy Perry đã làm nên lịch sử, khi trở thành ca sỹ đầu tiên kể từ sau Michael Jackson, và nữ nghệ sỹ đầu tiên có 5 ca khúc phát hành từ 1 album, giành vị trí thứ 1 trong bảng xếp hạng âm nhạc uy tín Billboard's Hot 100. Album sôi động và trẻ trung "Teenage Dream" bán được hơn 900.000 bản trong năm 2011.

11. Justin Bieber - "Under the Mistletoe" Album mừng giáng sinh của hoàng tử nhạc Pop Justin Bieberphát hành cuối năm 2011 nhưng ngay lập tức đã bán được gần 2 triệu bản trên khắp thế giới. Thành công dường như luôn tới rất dễ dàng với ca sỹ xinh trai này.

12. Nickleback - "Here and Now"

Nickleback là nhóm Rock nổi tiếng của Canada. Nhóm phát hành album thứ 5 - Here and Now hồi tháng 11 vừa qua và chỉ trong tuần đầu tiên, album này đã bán được 227.000 bản riêng tại Mỹ. Và tính tới thời điểm này, album đã bán thêm 100.000 bản tại Anh. Chưa có con số thống kê cụ thể tại các quốc gia khác nhưng với một nhóm Rock, đây quả llà thành tích ấn tượng.

.

13. Chris Brown - "Fame"

Sự nghiệp của Chris Brown gặp nhiều thăng trầm sau scandal hành hung bạn gái Rihanna, nhưng tài năng và những nỗ lực của chàng ca sỹ 22 tuổi là không thể phủ nhận. Với 3 bài hit trong album Fame là , "Yeah 3x," "Look at Me Now," "Beautiful People," Chris có thể hài lòng khi album Fame đã bán được hơn 500.000 bản trên khắp thế giới kể từ khi phát hành vào cuối tháng 3.

14. Britney Spears - "Femme Fatale"

Femme Fatale bán được 276.000 bản trong tuần đầu phát hành và trở thành album thứ 6 của công chúa nhạc Pop giành vị trí thứ nhất trong bảng xếp hạng Billboard. Tính tới tháng 11, album này đã bán được hơn 700.000 bản trên khắp thế giới, Britney đã phát hành 4 đĩa đơn thành công trích từ album này và có tour diễn vòng quanh thế giới hoành tráng để quảng cáo cho album của mình.

 

Shin Chi - (theo ZB)