ĂN NGON » bar - café

7 quán cà phê phong cách độc ở Sài Gòn

Thứ năm, 07/11/2013 16:36

Điểm hẹn lý tưởng cho những người trẻ thích mới mẻ.

Trước hàng rừng quán cafe ở Sài thành, việc gây dấu ấn đặc biệt để khách hàng không thể không quay lại không hề đơn giản. Họ- những chủ quán cafe - trong nỗ lực kiếm khách đã cố làm mình thật khác biệt.

Và dưới đây là 7 kết quả được các bạn trẻ tạm gọi là 'xem được'.

1. Cafe Giấy

Cafe Giấy lấy tiêu chí “bảo vệ môi trường” làm ý tưởng. Những chiếc ghế và bàn được làm từ những thùng caton, những lõi cuộn giấy được xem là bỏ đi. Những thứ bị xem là bỏ đi trở thành những vật hữu ích. Đặc biệt còn có một khu vực trưng bày những mô hình của sinh viên Kiến Trúc Tp.HC.

Địa chỉ: 237/148a Trần Văn Đang, P.11, Q.3, Tp.HCM

Những thứ bị xem là bỏ đi trở thành những vật hữu ích

Bàn ghế rất nghệ thuật

2. Cà phê Ibox

Được thiết kế như một biệt thự của vị vua chúa nào đó, cùng những mẫu thiết kế bàn ghế, nội thất không đụng hàng, ibox cà phê sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm lung linh như đang ở tại phòng của một vị vương tước nào đó.

Địa điểm : 135 Hai Bà Trưng, Q.1

Ibox thắp nến nhưng với khung cảnh trong quán , cùng màu sắc của những ánh đèn màu làm cho quán vừa Tây mà vừa Á Đông , vừa sang trọng cổ điển mà hiện đại

Quán thật yên tĩnh, sang trọng với điểm nhấn mạnh là đồ trang trí nội thất

3. Wheel House Café

Với khoảng 1.000 mô hình xe đủ dòng trên kệ, trên vách, trong tủ, Wheel House tái hiện sinh động bộ phim “Thế giới xe hơi” với tình yêu, tình bạn và những tham vọng cá nhân. Điểm đặc biệt có một không hai ở Wheel House là về cách thiết kế bàn ghế. Nếu  là người đam mê ô tô hoặc yêu thích sự sáng tạo thì sẽ bị cuốn hút ngay bởi những bộ bàn ghế đựợc làm toàn bộ bằng vật liệu từ xe. 

Đó là 2 bánh xe ghép lại cho ra một chiếc ghế dựa êm ái, là một bánh xe được dát kiếng mỏng bên trên để tạo ra cái bàn; hay còn là bộ ghế đôi được cách điệu từ chiếc Volkswagen Beetle. Sự sáng tạo độc đáo không chỉ cho khách có cảm giác lôi cuốn mà tính tiện nghi của nó cũng sẽ làm nhiều người thích mê.

Địa chỉ: 116 Sương Nguyệt Ánh, Q.1 và 313 Nguyễn Trọng Tuyển, P.10, Q. Phú Nhuận.

Không gian trẻ trung, ấm cúng nhưng không kém phần sống động toát lên từ hai gam màu đỏ xanh

Những bộ bàn ghế được thiết kế độc đáo từ những bộ phận của xe

4. Vừng ơi, mở ra

Ngay từ cái tên, nơi này đã khiến mọi người mỉm cười khi nhớ cuộc chiến thông minh, gan dạ của “Alibaba và 40 tên cướp”. Điều khiến người ta bật cười tiếp theo là vị trí toạ lạc “không giống ai” của quán.

Đầu tiên là cánh khuất sau cánh cửa gỗ nhỏ đóng kín, một lối đi ốp gỗ, cầu thang xoăn ốc cũ kỹ rồi lại hai cánh cửa. Ly kỳ và huyền bí như lối đi vào nơi giấu của cải của những tên cuớp ngày xưa, để rồi sau cánh cửa cuối cùng, mở ra một kho báu là không gian dễ chịu, du dương trong tiếng nhạc, của những bộ bàn ghế cổ, chiếc tivi đen trắng, chiếc giường với hai chiếc vali da cổ để làm bàn.

Địa chỉ: 17 Ngô Thời Nhiệm, Q.3, TP.HCM 

5. Cafe Nhện

Nếu ai đó thích cảm giác vừa rùng rơn vừa hồi hộp khi ngồi nhâm nhi cà phê thì hãy trải nghiệm phong cách “liêu trai chí dị” ở quán Nhện.Được trang trí theo phong cách nhện trong “hang”, quán có ánh sáng tối, dây dợ tùm lum, những con nhện khổng lồ trước quán, trên tường, trên cầu thang, trong hốc, trên bàn, thậm chí cả trong những món nước. Số lượng nhện đã nhiều, số lượng tơ nhện càng dày đặc khiến không gian “hang” càng sống động, càng khiến nhiều bạn có cảm giác tránh xa một chút cho "an toàn".

Địa chỉ: Cà phê Nhện, 618/B11 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P.25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM.

Một không gian huyền ảo

Chằng chịt nhện

6. Café Cacophony

Khác với vẻ ngoài không có gì đặc biệt, vào bên trong quán café Cacophony trên đường Tú Xương, Quận 3 TP.HCM, ai cũng có cảm giác như lạc vào một khu phố cổ Hà Nội. Không gian 3D được tạo nên từ những trụ đèn đường, bảng tên đường ở phía trên, những mảng tường sơn cũ kỹ và những chỗ ngồi sát đất giống như những quán cóc ở góc phố Hà Nội. Cách thiết kế này làm cho những khán giả có cảm giác rất thực về một không gian rộng ra ngay trong con phố cổ chật hẹp.

Địa điểm: 57H Tú Xương, P.7, Q.3, Tp.HCM

Một không gian rất Hà Nội

7. Cafe SVARGA

Bức tường bằng gỗ mang hình dáng tòa cung điện Ba Tư đỏ rực rỡ,cánh cửa vòm nhỏ trang trí họa tiết nhiều màu sắc, nổi bật sắc lam trên nền đỏ, SVARGA cực thích hợp với những ai muốn hoá thân thành nàng công chúa trong truyện thần thoại 1001 đêm.

Địa chỉ: SVARGA Bar-café, 2A/14 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Đakao, Q.1, T PHCM.

Không gian "Nghìn lẻ một đêm" ở SVARGA.

Theo Baodatviet.vn