ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

1 bát bột mì và 2 quả trứng, hướng dẫn cách làm bánh mì lười, không cần thêm một giọt nước nào, mềm, ngọt, thơm ngon

Chủ nhật, 30/06/2024 11:14

Với công thức độc lạ sau đây, bạn sẽ nhanh chóng chế biến thành công món bánh mì ‘lười’ nhưng cực thơm ngon, bắt vị.

Bánh mì là món ăn quen thuộc và có thể được chế biến với nhiều cách làm độc đáo, sáng tạo. Hôm nay, tôi sẽ giới thiệu công thức làm bánh mì ‘lười’ độc lạ, không cần thêm một giọt nước nào nhưng vẫn mềm và thơm ngon.

Nguyên liệu: bột mì, trứng, sữa, men, đường, đậu đỏ

Thực hiện:

1. Cho khoảng 200gr bột mì vào bát to, đập 2 quả trứng gà vào, thêm 2gr men bột, 30gr đường trắng (thêm vị ngọt tùy khẩu vị), đổ sữa ấm vào khuấy đều.

Cuối cùng, đổ 10 gam dầu ăn vào, nhào thành khối bột mịn, đậy nắp lại và để ủ ở nơi ấm áp cho đến khi bột nở gấp đôi.

2. Chuẩn bị nhân trong quá trình làm bột. Cho đậu đỏ vào nồi áp suất, thêm một lượng nước nhỏ, đổ một lượng đường phèn vừa phải vào nấu đến khi mềm. Sau đó, xay nhuyễn khi còn nóng rồi để nguội và đặt sang một bên

3. Sau khi bột đã nở, bôi một lớp dầu lên thớt, nhào bột mịn, dùng dao cắt vào giữa rồi chia làm hai phần. Nhấn hai miếng bột thành vỏ bánh, cho nhân đậu nguội vào, kẹp và dẹt như chiếc bánh bao rồi dùng cây cán bột cán thành dải dài.

4. Sau khi cán thành dải dài, bạn dùng dao cắt từ giữa, chừa lại một phần ở trên và thực hiện tương tự như vậy để làm phần bột còn lại.

5. Đặt hai miếng mì theo chiều ngang như thế này, bắt đầu đan từ trên xuống dưới rồi xếp gọn gàng từng chút một như tết xoắn.

6. Đan thật chặt, không dùng lực quá mạnh để tránh làm đứt. Sau khi đan đến đáy, hãy kẹp và đóng mép. Bước này phải đan cẩn thận, nếu không sẽ ảnh hưởng đến hình thức bên ngoài của bánh.

7. Lấy khuôn bánh, phết dầu vào đáy, cuộn các vòng xoắn lại rồi cho vào khuôn, đậy nắp lại và ủ thêm khoảng 20 phút. Đây chính là điểm mấu chốt để làm bánh mì mềm và ngon.

8. Lấy một cái bát, đánh đều hai lòng đỏ trứng gà, chỉ lấy lòng đỏ trứng rồi khuấy đều thành nước trứng. Đổ đầy khuôn bằng lòng đỏ trứng, rắc một lớp mè đen rồi dùng màng bọc thực phẩm đậy kín miệng khuôn.

9. Cho nước vào nồi, cho bánh vào nồi hấp, đậy nắp nồi, đun trên lửa lớn và hấp trong 30 phút cho bánh chín.

10. Sau 30 phút mở nắp, bóc lớp màng bọc thực phẩm ra, thành phẩm nhận được thơm thơm, vàng ruộm. Để nguội một chút, lật ngược khuôn trên thớt và gõ nhẹ vào các cạnh của khuôn.

Bạn có thể thấy lớp tổ ong bên trong bánh mì mềm như thế nào và vị ngọt của đậu đỏ đơn giản là quá ngon.

Lưu ý:

1. Không thêm nước để làm bột, chỉ dùng sữa. Đây là mấu chốt để bột mềm và ngọt.

2. Nhân đậu đỏ có thể thay đổi theo hương vị yêu thích của bạn.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới