ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

1 con cá trắm cỏ lớn, 1 chai bia, thả vào nồi, có ngay cá kho ngon tuyệt, đỡ ngấy

Chủ nhật, 25/04/2021 09:27

Cá trắm là một trong những thực phẩm phổ biến và cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể. Vì thế, cá trắm được rất nhiều bà nội trợ ưa chuộng và chế biến thành những món ăn hấp dẫn cho gia đình.

Cá trắm là một trong những loại cá mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, lại dễ chế biến, cá trắm được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn làm thực phẩm bồi bổ cho người thân trong gia đình. Thịt cá trắm chắc, thơm ngon, có thể chế biến thành rất nhiều các món ngon như: cá trắm đen hấp, sốt, rán, làm lẩu, cá trắm nấu canh chua hay sốt cà chua, cá trắm kho riềng…

Bên cạnh những món ăn quen thuộc, bạn có thể tham khảo và học ngay cách nấu cá trắm bổ dưỡng dưới đây. Đảm bảo cả gia đình bạn sẽ “gật gù” khen ngon!

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Cá trắm cỏ, hành lá, gừng, tỏi, rượu nấu, nước tương đen, thịt ba chỉ, dầu hào, rau mùi, ớt.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên chúng ta sơ chế con cá trắm cỏ, rửa sạch, thái miếng nhỏ vừa ăn. Cho cá vào chậu lớn, thêm hành lá, gừng, tỏi, rượu nấu, nước tương đen, đảo đều và ướp khoảng 10 phút.

Bước 2: Trong thời gian ướp cá, bạn thái một chút thịt ba chỉ, gừng băm, hành lá, tỏi, ớt. Cho thịt ba chỉ vào chảo đảo đến trên lửa nhỏ đến khi có mùi thơm thì cho hành lá, gừng băm, tỏi, ớt vào đảo đều, cuối cùng thêm một chút xì dầu, một chai bia khoảng 500 ml, một chút nước tương đen và dầu hào vào đun.

Bước 3: Cho phần cá đã ướp ở trước đó vào trong nồi và đậy nắp, đun trên lửa nhỏ khoảng 15 phút, đến khi nước cốt đặc sánh lại thì rắc lên trên một chút rau mùi và thưởng thức.

Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên giới thiệu món ăn hấp dẫn này đến bạn bè, người thân nhé.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới