ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

2 cách chế biến món ngon từ hoa bí đỏ dân dã mà ngon mê

Thứ hai, 14/11/2016 16:24

Đây là 2 món ngon từ hoa bí đỏ tuy đơn giản dân dã nhưng đảm bảo cực ngon. 2 món này sẽ góp phần làm bữa cơm gia đình thêm phong phú và hấp dẫn.

Hoa bí chiên giòn

Nguyên liệu

- 15 hoa bí

- 5 quả trứng gà

- 15 lá hành

- Bột chiên giòn

Cách làm

Đầu tiên, bạn cần nhặt bỏ đài hoa bên ngoài và nhụy hoa bên trong hoa bí.

Trứng luộc chín, bóc bỏ vỏ cắt chia quả trứng thành 3 miếng. Cắt 15 quả trứng thành 15 miếng nhỏ. Bạn trộn bột chiên giòn theo hướng dẫn trên bao bì. Tiếp theo, rửa sạch hoa bí, khi rửa bạn đặt hoa hướng xuống dưới bên dưới vòi nước và rửa nhẹ bên trong cho sạch phấn hoa không làm hỏng cánh hoa.

Bạn trụng lá qua nước sôi để làm mềm lá hành làm dây cột hoa bí. Tiếp đến, bạn đặt 1/3 quả trứng vào trong hoa bí, dùng lá hành cột trên đầu hoa.

Nhúng hoa bí có trứng vào trong bát bột chiên giòn nhẹ nhàng lăn hoa bí thấm bột đều. Cho dầu ăn vào nồi, đun nóng và cho hoa bí vào chiên. Chiên cho đến khi hoa bí vàng đều, vớt ra đặt lên giấy thấm dầu.

Thành phẩm

Vậy là món hoa bí chiên giòn của bạn đã hoàn thành!

Bên ngoài lớp vỏ giòn bên trong trứng gà mềm thơm thật hấp dẫn. Hoa bí là loại hoa được dùng phổ biến trong nấu ăn, do đó bạn dễ dàng tìm mua ở các chợ siêu thị để làm món ăn ngon cho bữa cơm gia đình. Món ăn này ăn cùng với tương ớt thì tuyệt lắm đấy các bạn.

Bí đỏ non hấp

Nguyên liệu

- Những trái bí đỏ non

- Bột ngô

- Nước chấm: 3 muỗng canh nước tương, ½ muỗng canh tỏi băm nhỏ, 1 muỗng cà phê mè chín, 1 muỗng cà phê ớt đỏ băm nhỏ, 1 muỗng cà phê dầu mè

Cách làm

Cắt bỏ phần hoa trên đầu trái bí, cắt đôi hoặc ba rồi rửa sạch với nước để ráo.

Tiếp theo, bạn tẩm trái bí qua lớp bột ngô rồi hấp chín. Bạn cho tất cả nguyên liệu làm nước chấm trong chiếc chén nhỏ và trộn đều.

Thành phẩm

Món bí đỏ non hấp mềm thơm ngon đơn giản đã xong.

Khi ăn chấm kèm với nước chấm xì dầu cay cay rất ngon miệng đưa cơm đấy.

Chúc các bạn ngon miệng với 2 công thức chế biến món ngon từ hoa bí đỏ này nhé!

>> Ngọt thơm món canh thịt hầm củ cải cho bữa cơm chiều đầm ấm

Theo Ttvn.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới