ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

2 quả chuối và 2 quả trứng, dạy bạn cách làm bánh mì chuối, làm không dính tay, ngon tuyệt!

Thứ bảy, 30/04/2022 09:54

Bạn nào thích thì có thể làm thử tại nhà, dùng để ăn sáng hay tráng miệng, đảm bảo người lớn và trẻ nhỏ đều thích.

Chuối là một trong những loại trái cây phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, không chỉ bổ dưỡng mà còn mềm, dễ tiêu, rất thích hợp cho người già và trẻ em. Bài viết sau sẽ dạy bạn cách làm bánh mì chuối đơn giản và thơm ngon, đảm bảo người lớn và trẻ nhỏ đều thích.

Nguyên liệu và liều lượng cần thiết: 2 quả chuối, 2 quả trứng, 300g bột mì, 100g đường nâu, 120g bơ, 2g baking soda, 4g bột nở, 2g muối, lượng hoa quả sấy khô thích hợp.

Thực hiện

1. Chuẩn bị 2 quả chuối, cho vào bát sau khi gọt vỏ, dùng nĩa nghiền nát. Cho 2 quả trứng, 100g đường nâu và 120g bơ đã đun chảy vào chuối đã nghiền, dùng đũa khuấy đều cho đường nâu tan hoàn toàn trong dung dịch trứng.

2. Lấy một cái tô khác đổ 300g bột mì, 2g muối, 2g baking soda, 4g bột nở, 2g muối vào trộn đều. Sau đó đổ một ít hỗn hợp trứng vào, tiếp tục dùng đũa khuấy đều, cho đến khi nó trở thành bột mịn, không vón cục là được.

3. Chuẩn bị một ít quả óc chó cắt nhỏ, nho khô hoặc các loại trái cây khô khác (tùy theo sở thích), đổ chúng vào bột và khuấy đều. Chuẩn bị khuôn có đáy phẳng, quét trước một lớp dầu ăn lên bề mặt khuôn, sau đó đổ bột vào khuôn. Rắc đều hoa quả sấy khô, đường nâu và một ít bơ lên ​​bề mặt bột, và sau đó sử dụng một chiếc thìa để làm phẳng bề mặt.

4. Làm nóng lò ở 160 độ, dùng giấy nhôm bọc kín khuôn, cho vào lò nướng trong vòng 1 tiếng, sau đó lấy giấy nhôm ra và tiếp tục nướng trong 10 phút nữa là món bánh mì chuối đã sẵn sàng.

Chú ý

1. Chuối nghiền không cần nghiền quá kỹ, trong bánh mì có những hạt chuối to, ăn sẽ ngon hơn, có vị ngọt nhẹ, không ngấy.

2. Khi bạn làm ở nhà, tùy theo kích thước và độ sâu của khuôn mà thời gian nướng sẽ khác nhau một chút.

3. Bánh chuối sau khi làm xong có thể ăn trực tiếp, nên ăn vào ngày hôm sau, để bánh ráo dầu trở lại, bánh sẽ mềm hơn.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới