ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

3 loại 'vua rau củ' nhất định phải ăn trong mùa đông, bổ tỳ, phổi và dạ dày nhất!

Chủ nhật, 17/01/2021 12:14

Để đảm bảo sức khỏe và duy trì hiệu quả làm việc trong những ngày đông giá lạnh, yếu tố quan trọng hàng đầu là chế độ dinh dưỡng của bạn. Dưới đây là 3 loại “vua rau củ” nhất định phải ăn trong mùa đông, bạn đã biết chưa?

Măng củ

Măng củ rất giàu chất dinh dưỡng như axit amin, caroten, xenluloza ... có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, giúp cải thiện đường tiêu hóa, đồng thời có thể thanh nhiệt, tiêu mỡ, giúp giảm táo bón.

Măng củ xào thịt ba chỉ

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 cây măng, 200 gram thịt ba chỉ, 3 củ tỏi, 1 thìa nước tương, 1 thìa đường, hành lá, dầu ăn và muối.

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị một nồi nước sôi, thêm chút muối, cho măng vào luộc hai phút sau đó vớt ra ngoài.

Bước 2: Chuẩn bị một chảo dầu, cho thịt vào chỉ đã thái mỏng vào đảo đều tay. Sau đó cho thêm tỏi đảo đến khi thịt có mùi thơm thì cho thêm măng vào đảo tiếp.

Bước 3: Thêm một chút nước tương, đường để tạo màu, thêm một chút muối vào đảo đều trên lửa to khoảng 1 phút. Cuối cùng rắc hành lá lên trên, cho ra đĩa và thưởng thức.

Khoai tây

Khoai tây chứa nhiều vitamin có tác dụng chữa viêm loét dạ dày, giảm táo bón. Nó cũng có thể ngăn ngừa sự lắng đọng chất béo trong hệ thống tim mạch, duy trì độ đàn hồi của mạch máu và giúp ngăn ngừa sự xuất hiện của xơ vữa động mạch. Ngoài ra, cắt khoai tây thành từng lát mỏng để đắp ngoài cũng có thể loại bỏ chứng phù nề.

Bò hầm khoai tây

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 500 gram thịt bò, 300 gram khoai tây, 180 gram cà rốt, hành lá, 5 lát gừng, 1 hoa hồi, 5 gram quế, 1 thìa xì dầu nhạt, 1 thìa nước tương, 2 thìa dầu hướng dương, 1 thìa rượu nấu ăn.

Cách thực hiện:

Bước 1: Ngâm thịt bò vào nước sạch khoảng 3 tiếng, nửa tiếng thay nước một lần.

Bước 2: Cắt thịt bò thành từng miếng vuông vừa ăn, khoai tây và cà rốt cũng được rửa sạch, thái thành từng miếng.

Bước 3: Chuẩn bị chảo dầu, cho hành lá và gừng vào đảo đều cho thơm. Sau đó cho phần thịt bò vào xào đều tay cho chín tái.

Bước 4: Cho khoai tây, cà rốt vào xào vài lần, đổ nước và các nguyên liệu như hoa hồi, quế, xì dầu nhạt, nước tương, rượu nấu đun trên lửa lớn. Đến khi nước sôi thì chuyển sang lửa nhỏ đun khoảng 60 phút thì cho ra ngoài thưởng thức.

Củ cải trắng

Củ cải có vị ngọt, hăng và tính hơi mát, ăn củ cải vào mùa đông có thể loại bỏ nhiệt tích tụ trong cơ thể. Công dụng củ cải trắng rất đa dạng, chẳng hạn như cải thiện táo bón, giảm cholesterol, hỗ trợ giảm cân và ngăn ngừa bệnh tật.

Thịt cừu hầm củ cái trắng

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 1 kg củ cải trắng, 500 gram thịt cừu, hành lá, gừng, rượu gạo, muối.

Cách thực hiện:

Bước 1: Thịt cừu rửa sạch, thái miếng vuông nhỏ. Luộc với nước lạnh, chần qua nước sôi khoảng 30 giây sau đó vớt ra ngoài.

Bước 2: Rửa sạch củ cải, gọt vỏ, cắt khúc và cũng được chần qua nước sôi, sau đó để ráo nước.

Bước 3: Cho thịt cừu vào nồi, thêm nước, hành lá, gừng, rượu, đun nhỏ lửa khoảng 30 phút. Sau đó cho củ cải vào, nêm gia vị vừa ăn và đun đến khi củ cải chín thì cho ra bát và thưởng thức.

Thu Hiền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới