ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

3 món nhà nấu càng ăn càng thích, sau khi ăn xong cả nhà sẽ khen ngợi hết lời

Thứ hai, 10/05/2021 15:27

Với 3 công thức chế biến món ăn dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có một trong những lựa chọn tuyệt vời dành tặng cho cả gia đình. Chúc các bạn thành công và đừng quên giới thiệu món ăn hấp dẫn này tới bạn bè, người thân nhé. Nào cùng bắt tay vào thực hiện.

Tôm sông chiên muối ớt tỏi

Cách thực hiện:

Bước 1: Chọn tôm sống có kích thước đồng đều, cắt bỏ chất bẩn ở đầu và râu tôm, rửa sạch để ráo nước. Cho 1 thìa rượu nấu vào ướp một lúc, cùng với đó tỏi băm nhuyễn, ớt khô cắt khúc.

Bước 2: Cho bột mỳ vào tôm, trộn đều để tôm phủ đều bột mỳ. Lấy một chiếc chảo lòng trũng, thêm một lượng dầu thích hợp đun đến khi dầu nóng 70% thì cho tôn vào chiên trên lửa nhỏ đến khi chín vàng đều và giòn. Vớt tôm ra để ráo dầu, chuẩn bị một chảo với lớp dầu mỏng, cho tỏi, ớt khô vào phi thơm, cho tôm vào đảo đều tay trên lửa lớn, thêm muối, đường, tiêu đảo đều đến khi tôm ngấm đều gia vị thì cho ra đĩa và thưởng thức.

Sườn heo kho sốt

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Sườn, nước tương nhạt, đường phèn, nước tương đen, tỏi, rượu nấu, muối, tinh bột, tiêu, gừng, ớt khô.

Cách thực hiện:

Bước 1: Cho sườn vào nồi nước lạnh, đun sôi đến khi nổi bọt thì vớt ra, rửa sạch.

Bước 2: Chuẩn bị chảo dầu nóng, thêm đường phèn vào đảo đều trên lửa nhỏ đến khi đường phèn tan hết, chuyển màu nâu nhạt.

Bước 3: Cho gừng, ớt khô vào xào, sườn heo đã chần qua vào xào cùng, thêm rượu nấu, tỏi, nước tương đen tiếp tục xào đều tay cho sườn ngấm đều gia vị.

Bước 4: Sau khi bề mặt của sườn đã gần chín, chuyển màu sẫm thì cho nước sôi ngập mặt sườn, đun trên lửa nhỏ khoảng 40 phút đến khi nước gần cạn thì cho ra bát và thưởng thức.

Đậu hũ hầm trứng cá

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 800 gram trứng cá, 500 gram đậu hũ, hai quả ớt, 5 lát gừng, 15 gram tỏi, 80 gram dầu, hai thìa cà phê muối, 10 gram tiêu băm nhỏ, 15 gram rượu nấu ăn, 30 gram giấm, nửa thìa tinh chất gà, lượng nước thích hợp;

Cách thực hiện:

Bước 1: Trứng cá được rửa sạch, để ráo nước. Ớt thái nhỏ, tỏi băm, gừng thái lát.

Bước 2: Đậu phụ được thái thành từng miếng vuông cỡ 2cm, thêm dầu vào chảo, vặn lửa nhỏ, cho trứng cá vào dầu, chiên từ từ cho đến khi vàng đều hai mặt, cho ra ngoài để ráo dầu.

Bước 3: Cho ớt, gừng, tỏi vào nồi xào đến khi có mùi thêm thì cho đậu phụ vào, thêm muối, tiêu, rượu nấu, giấm và các gia vị khác, thêm lượng nước thích hợp, khuấy đều và đun sôi ở lửa vừa khoảng 25 phút, cuối cùng thêm trứng cá và tinh chất gà vào, đảo đều và đun khoảng 1 phút thì cho ra đĩa thưởng thức.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới