ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

4 công thức hấp cá kiểu mới đổi vị liên tục cho cả nhà

Thứ bảy, 28/10/2017 10:42

Trong những ngày se lạnh mà được thưởng thức món cá hấp kiểu mới thơm ngon, bổ dưỡng thì còn gì tuyệt vời hơn.

Cá hấp là món ăn dễ làm, chế biến nhanh lại ngon miệng và cực kỳ bổ dưỡng, bởi món cá hấp này trong quá trình hấp đã giữ lại được toàn bộ hương vị và những chất dinh dưỡng có trong món cá này. Nhưng để không nhàm chán với cách hấp đá quen thuộc, thì hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn 4 cách hấp cá rất mới lạ nhưng cũng không kém phần thơm ngon, bổ dưỡng và rất dễ thực hiện.

1. Cá mú hấp

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Cá mú: khoảng 1kg

- Xì dầu

- Muối

- Hành lá

- 1 thìa canh rượu gạo

- Gừng

- Nước tương

Cách thực hiện:

Cá mú được làm sạch, cho vào ướp với hỗn hợp muối, rượu gạo, xì dầu và nước tương khoảng 5 phút để cho ngấm gia vị. Sau đó, cho gừng và hành lá vào trong bụng cá để tạo hương vị thơm ngon cũng như loại bỏ mùi tanh. Cho vào hấp đến khi cá gần chín thì rắc gừng và hành lên phía trên và tiếp tục hấp đến khi chín.

Món ăn này trông rất bắt mắt, thơm ngon, cá tươi và giữ được vị béo của miếng thịt.

2. Cá tráp hấp

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Cá tráp 1 con khoảng 0,8kg

- Măng tươi 2,5 gram

- Các nguyên liệu khác như gừng, hành lá, giấm, muối, hạt nêm, rượu gạo, hành tây...

Các thực hiện:

Cá được rửa sạch và bỏ hết nội tạng bên trong, sau đó đun trong nước sôi vài phút để loại bỏ hết những chất bẩn còn tồn đọng.

Đặt cá vào trong vào trong một chiếc đĩa sâu, thêm tất cả các gai vị đã chuẩn bị trước như gừng, hành lá, hành tây vào bụng và phía ngoài cá. Kết hợp cho thêm các gia vị cần thiết như muối, giấm, rượu gạo, hạt nêm để thịt cá vừa vặn hơn. Cho lên bếp hấp trong khoảng 10 phút sau đó thưởng thức.

Món cá này khiến con cá giữ nguyên được hình dạng, thịt mềm và tươi ngon.

3. Cá diêu hồng hấp muối

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- 1 con cá diêu hồng

- 5 củ sả

- Hành, gừng, hạt tiêu, rượu gạo và bột canh

- Muối hạt

Cách thực hiện:

Cá được làm sạch, khứa trên mình cá, sả băm, hành gừng và bột canh nhét vào các miếng khứa, sau đó thoa dầu xung quanh mình cá. Lót muối một lớp dày xuống đáy chảo to. Sả được chẻ và phủ lên phía trên muối. Đặt cá lên, đậy vung và đun lửa lớn, khi nghe tiếng muối nổ lách tách thì nhỏ bếp lửa như vậy khoảng 30-40 phút tuỳ cá to nhỏ, sau đó thưởng thức.

4. Cá chuối hấp gừng, đinh lăng

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

- Cá chuối

- Đinh lăng

- Gừng, Sả và ớt

Cách thực hiện:

Cá đánh vẩy sạch sẽ để nguyên con ướp với gia vị hạt nêm, muối giã sát đều quanh cá để 10 phút để ngấm gia vị. Sả cây đập dập lót dưới đáy nồi. Lát gừng, lá đinh lăng cắt khúc lót dưới bụng cá vs rắc đều lên mình cá khi hấp. Ớt tươi đập dập cho vào nồi rồi đổ 1/2 chai bia hấp 20 phút là cá chín. Như vậy, gia đình bạn đã có một món cá chuối hấp rất tuyệt vời rồi đó.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới