ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

5 loại rau này sau khi phơi khô ngon hơn ăn tươi, bảo quản và nấu vào mùa đông rất thơm

Thứ năm, 17/06/2021 15:20

Chúng ta đều biết rằng rau tươi rất tốt về mùi vị và giá trị dinh dưỡng. Nhưng một số loại rau có vị ngon hơn rau tươi sau khi chúng được sấy, phơi khô.

Trước đây, do không có tủ lạnh nên người ta thường phơi một số loại rau hoặc muối dưa, mùa đông nguyên liệu khan hiếm thì lấy ra ăn.

Mặc dù hiện nay điều kiện sống đã khá hơn nhưng vẫn có nhiều người thích rau khô, ăn sẽ ngon hơn rau tươi. Vào mùa hè và mùa thu, trên thị trường có bán nhiều loại rau như đậu đũa, cà tím… vừa rẻ lại vừa tươi, mua thêm về phơi nắng cho khô, khi mùa đông đem hầm, nấu rất ngon.

Để tôi chia sẻ với các bạn 5 phương pháp làm khô rau củ, bạn nào thích thì có thể chọn cách phơi hai ngày nắng, để dành đợi đông rồi ăn. 5 loại rau này sau khi phơi khô ăn sẽ ngon hơn tươi, khi bảo quản, nếu món thịt hầm vào mùa đông rất thơm.

Loại đầu tiên: đậu khô

1. Đi chợ mua đậu xanh tươi, chọn loại mềm non, loại già khi phơi khô sẽ không ngon.

2. Cho nước vào nồi, thêm chút muối đun sôi rồi cho đậu vào chần sơ qua, khi chần đậu chín mềm thì vớt ra, khoảng 3 phút là được.

3. Sau khi vớt ra, cho vào thau nước lạnh, sau đó đặt đều lên dây phơi, sau khi đã kiểm soát độ ẩm, đem phơi nắng cho đến khi khô hẳn. Sau đó cho vào túi bảo quản và khi nào muốn ăn thì mang ra ngâm nước ấm.

Loại thứ hai: củ cải khô

1. Rửa sạch củ cải, sau đó cắt thành dải, rắc một lượng muối thích hợp sau khi cắt và ngâm chua.

2. Sau đó đem phơi nắng cho khô, trong quá trình phơi có thể lật lại nhiều lần cho đến khi khô.

Loại thứ ba: cà tím khô

1. Cà tím rửa sạch, bỏ cuống rồi thái thành sợi dài. Cho nước vào nồi đun sôi, thêm chút muối rồi cho cà tím vào chần sơ qua, 2 phút vớt ra.

2. Tiếp theo chúng ta đem cà tím phơi nắng, bảo quản sau khi phơi khô ở nơi thoáng mát.

Loại thứ tư: bí xanh (bí đao)

1. Bí đao, bí phấn sau khi rửa sạch, gọt bỏ ruột, lấy phần thịt quả rồi cắt thành từng miếng nhỏ, bí phấn sau khi cắt xong không cần chần mà chỉ cần phơi khô là được.

2. Để những miếng bí phơi dưới nắng, khoảng 2 ngày là sẽ khô, sau khi khô thì gói kín và cất đi.

Loại thứ năm: rau cải khô

1. Rửa rau cải sạch sẽ, cho nước vào nồi đun sôi, cho rau cải vào bắt đầu se lại và mất màu ta vớt ra cho vào thau nước lạnh một lúc.

2. Sau đó để ráo nước, treo lên dây hoặc giá treo quần áo, chọn phơi ngoài ban công khi nắng và phơi khô.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới