ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

5 loại trái cây này đang vào mùa, để giải nhiệt, bạn hãy đông lạnh để có món ngon hơn cả kem, trẻ con rất thích

Thứ năm, 15/07/2021 14:39

Nếu bạn muốn ăn kem làm từ trái cây thì thực ra rất đơn giản, bạn chỉ cần cho trái cây vào tủ lạnh cho đông lại, dùng thìa xúc là có thể ăn được rồi. Vị ngọt của đường fructose trong trái cây tăng khi nhiệt độ giảm, do đó trái cây đông lạnh có vị ngọt hơn trái tươi.

Chọn những loại quả có thịt mềm, nhiều nước, dưới đây là 5 loại quả rất thích hợp để đông lạnh làm kem trong mùa hè, cho vào ngăn mát tủ lạnh để giải nhiệt và làm dịu cơn khát. Các bé nhà bạn chắc chắn rất thích. Thậm chí không cần phải mua kem.

Loại 1: Chuối. Khi mua nhiều chuối quá không ai ăn, tôi bóc vỏ rồi đông lạnh, khi nào muốn ăn thì lấy ra làm kem.

Cách đông lạnh chuối: Chuối sau khi bóc vỏ, bạn cho vào túi bảo quản tươi và cho vào ngăn mát tủ lạnh từ 6 - 8 tiếng. Mỗi quả chuối phải được đóng gói riêng trong túi bảo quản tươi, để dễ tách chúng ra sau khi đông. Trước khi ăn, bạn hãy hâm nóng chuối và dùng thìa để xúc chuối sẽ rất ngon. Tốt nhất bạn nên ăn một vài quả chuối đông lạnh, tránh để lâu trong tủ lạnh làm tốn diện tích.

Loại 2: Xoài. Bạn có thể đông lạnh xoài như kem, rẻ hơn nhiều so với kem. Tôi thường thích chọn những quả xoài có vỏ vàng, có độ ngọt cao hơn.

Phương pháp đông lạnh xoài: Bạn chỉ cần rửa sạch lớp vỏ bên ngoài của xoài, cắt xoài thành 3 phần lấy lõi, không dùng phần có lõi ở giữa. Phần thịt xoài được đông lạnh trực tiếp với vỏ nên rất tiện lợi mà không cần gọt vỏ. Nên dùng màng bọc thực phẩm bọc kín phần thịt xoài để đảm bảo vệ sinh. Thời gian cấp đông của xoài nói chung là 5-6 tiếng, thời gian cụ thể được điều chỉnh linh hoạt tùy theo nhiệt độ ngăn đá của tủ lạnh và kích thước của xoài.

Xoài đông lạnh đã chuẩn bị sẵn, khi ăn lấy ra để hâm nóng, dùng thìa xúc trực tiếp là kem có vị xoài, ngọt dịu, tan trong miệng, mát lạnh, thực sự sảng khoái để ăn. Xoài đông lạnh có hình thức cao và hương vị thơm ngon mà không có bất kỳ chất phụ gia nào, cho phép trẻ ăn ngon miệng hơn.

Loài thứ 3: Vải thiều

Phương pháp đông lạnh vải thiều: bóc vỏ vải, cho cùi vào hộp và đông lạnh, đặc biệt không cần bỏ hạt. Bạn có thể cho vào túi giữ tươi, để ngăn mát tủ lạnh 8 tiếng.

Vải đông lạnh trông giống như những viên trân châu lớn, cùi rất dễ rơi ra khi ăn. Vải đông lạnh tương đối to và có độ cứng nhất định, khi trẻ dưới 5 tuổi ăn, tốt nhất cha mẹ nên chia vải đông lạnh thành nhiều phần nhỏ trước khi ăn.

Loại 4: Trái cây như nho và nho khô cũng có thể được đông lạnh. Nho đông lạnh rất thú vị để ăn. Tôi cắn một miếng nho, nước ép ra lạnh và ngay lập tức cảm thấy mát hơn rất nhiều.

Cách làm sạch sâu cho nho: Dùng kéo cắt bỏ cuống nho, rửa sạch với vòi nước chảy trong 5 phút, cho muối và bột mì vào ngâm 5 phút, vớt ra lắc trong 2 phút rồi rửa sạch lại với nước. Không cắt bỏ cuống nho trước khi rửa sạch để tránh bụi bẩn bám vào cùi nho.

Cách đông lạnh nho: Bỏ cuống nho không bỏ vỏ, cho vào hộp đựng thích hợp hoặc cho vào túi giữ tươi, để trong tủ lạnh hơn 6 tiếng.

Khi lấy ra sẽ có lớp sương muối như hình. Giống như vải, nho đông lạnh mịn hơn và có độ cứng nhất định, không nên cho trẻ em dưới 3 tuổi ăn.

Loại 5: Sầu riêng. Đối với những người thích ăn sầu riêng, sầu riêng có vị ngọt đậm đà và có công dụng bồi bổ.

5 loại trái cây này mà để trong tủ lạnh thì ngon hơn cả tươi nên mùa hè không cần mua kem. Bạn có thích 5 loại trái cây đông lạnh được chia sẻ hôm nay không?

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới