ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

5 món ăn cho bà bầu vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng trong mùa hè

Thứ bảy, 10/04/2021 14:19

Ăn uống lành mạnh là thói quen quan trọng tại mọi thời điểm trong cuộc sống, đặc biệt là trong thai kỳ. Thức ăn và đồ uống mà bạn lựa chọn trong khoảng thời gian này có thể ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của bạn cũng như em bé. Dưới đây là 5 món ăn ngon cho bà bầu ngon miệng, bổ dưỡng.

Tôm xào ớt chuông

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Tôm, ớt chuông đỏ và xanh

Cách thực hiện:

Ớt chuông rửa sạch và cắt thành khối vuông nhỏ. Tôm lột vỏ, bỏ đầu, rút chỉ tôm, xẻ phần lưng làm đôi sau đó rửa sạch lại với nước. Cho tôm vào tô, cho 1/2 muỗng cà phê muối, 1 ít dầu ăn, 1 ít tiêu và trộn đều cho tôm thấm gia vị.

Cho dầu vào chảo, sau đó cho tôm vào xào đến khi tôm chín đỏ. Tiếp theo cho tất cả ớt chuông vào đảo đều cho đến khi tôm và ớt chuông chín mềm thì tắt bếp. Bày món ăn ra đĩa và thưởng thức.

Cánh gà om khoai môn

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Khoai môn, cánh gà, gừng và hành lá

Cách thực hiện:

Gọt vỏ khoai môn và cắt thành từng miếng nhỏ, gừng cắt lát, hành lá cắt khúc. Đun nóng dầu trong nồi, cho cánh gà vào chiên cho đến khi hơi vàng. Thêm gừng thái chỉ và hành lá vào xào cho thơm. Cho khoai môn vào, thêm muối, đảo đều tay. Sau đó đổ nước sôi vào nồi, đun sôi trên lửa lớn rồi chuyển sang lửa nhỏ, đun trong 20 phút.

Trứng xào cà chua và ớt xanh

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Trứng, cà chua, ớt chuông, gừng.

Cách thực hiện:

Rửa sạch cà chua và cắt miếng vừa ăn, gừng băm nhỏ để sử dụng sau.

Cho dầu vào nồi, đến khi dầu nóng thì cho gừng băm và ớt xanh vào xào chín tới. Cho cà chua vào xào cùng, nêm chút muối đến khi cà chua mềm, thì cho trứng vào đảo đều trên lửa to khoảng 1 phút thì cho ra đĩa.

Thịt heo xào ớt chuông

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Thịt lợn, ớt chuông, tiêu, gừng và tỏi.

Cách thực hiện:

Thái thịt lợn thành từng miếng nhỏ và để riêng. Cắt hành lá thành từng đoạn và tỏi băm nhỏ. Cho dầu vào nồi, cho tỏi băm nhỏ vào phi đến khi có mùi thơm thì cho thịt heo đã thái vào xào cùng. Thêm ớt chuông, thêm gia vị vào xào đều trên lửa lớn, rắc thêm chút hành lá rồi thưởng thức.

Thịt băm hấp nấm

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Thịt nạc, nấm.

Cách thực hiện:

Cắt hạt lựu các loại nấm, trộn đều cùng thịt nạc xay, thêm một chút dầu ăn, đặt nồi trên lửa vừa và hấp trong 10 phút.

Giang Nguyễn (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới