ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Ăn cá tốt cho sức khỏe, nhưng bác sĩ nhắc nhở: Hai loại cá này tốt nhất nên ăn ít đi, nếu không sẽ tăng gánh nặng cho cơ thể

Thứ sáu, 30/07/2021 10:58

Trong chế độ ăn của chúng ta, có một loại thịt rất thích hợp để chúng ta ăn, đó là cá. Thịt cá giàu chất đạm, ít chất béo giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể mà không gây béo phì.

Chất đạm có thể làm tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể, tăng cường sức đề kháng, một số chất dinh dưỡng như canxi trong khoáng chất có thể cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Nhiều người biết lợi ích của việc ăn cá đối với sức khỏe nhưng không phải loại cá nào cũng ăn được, nếu ăn thường xuyên 2 loại cá dưới đây sẽ rất có hại cho cơ thể, vì vậy hãy cẩn thận.

Cá nướng

Mùa hè, nhiều người trong chúng ta thích ăn cá nướng, nhưng nếu thấy thịt cá bị cháy thì tốt nhất không nên ăn, vì thịt cá bị cháy sẽ sinh ra chất gây ung thư, độc tính không kém aflatoxin nên chúng ta chú ý khi rán, nướng cá tại nhà không để cá bị cháy.

Cá ký sinh

Cá có nhiều ký sinh trùng như chạch, cá chình, cá trê mà chúng ta thường ăn thích sống trong đất, đất sẽ chứa rất nhiều ký sinh nên cá dễ mang ký sinh trùng hoặc vi sinh vật. Hạn ăn cá như vậy, loại cá này ăn có thể dễ dàng ăn ký sinh trùng vào dạ dày, vì vậy nên ăn càng ít loại cá này càng tốt.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới