ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Ăn càng ít khoai tây càng tốt, đặc biệt 'những người này' không nên ăn chút nào

Thứ tư, 02/10/2024 05:44

Trong cuộc sống hàng ngày, nhà nào cũng ăn khoai tây. Khoai tây là loại thực phẩm có sẵn quanh năm. Khoai tây rất giàu chất dinh dưỡng. Ăn khoai tây thường xuyên có thể có lợi cho cơ thể, nhưng tại sao chúng ta không thể ăn nhiều khoai tây hơn?

1. Thành phần chính trong khoai tây là tinh bột và protein, có tác dụng làm giảm triệu chứng táo bón. Tuy nhiên, hàm lượng tinh bột trong khoai tây rất cao sẽ gây cảm giác no sau khi sử dụng và xì hơi.

2. Phụ nữ mang thai thường ăn những thực phẩm có hàm lượng alkaloid cao, có thể gây dị tật thai nhi ở bụng. Tốt nhất bà bầu không nên ăn hoặc ăn ít thực phẩm khoai tây. Nếu khoai tây đã nảy mầm và để lâu thì tốt nhất bạn không nên ăn.

3. Tốt nhất không nên ăn vỏ khoai tây xanh vì hàm lượng solanine trong chúng đã rất cao. Bạn cần cẩn thận khi ăn. Bạn không chỉ cần gọt vỏ mà còn phải cắt bỏ nhiều cùi để phần màu xanh được loại bỏ hoàn toàn.

4. Khoai tây có chứa alkaloid. Những thành phần này có thể làm tăng lượng đường trong máu nên không thích hợp cho người bệnh tiểu đường. Hàm lượng kali cũng rất cao nên bệnh nhân suy thận không nên tiêu thụ.

5. Nó có chứa axit xitric và axit malic. Nếu những chất này xâm nhập vào cơ thể chúng ta, chúng sẽ gây hại cho cơ thể và ngăn chặn các chất độc có tính axit trong cơ thể được đào thải ra ngoài.

Minh Thanh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới