ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Ăn canh cua vào mùa hè thì còn gì bằng, có một thứ khiến gạch cua đóng tảng, ngon bổ gấp đôi

Chủ nhật, 07/05/2023 13:54

Nấu canh cua không khó nhưng để gạch cua đóng thành tảng thì không phải ai cũng biết làm.

Canh cua và cà pháo muối là hai món ngon mùa hè mà nhiều người thích ăn. Món canh cua không cầu kỳ trong cách chế biến mà lại thanh mát, giàu dinh dưỡng, người lớn hay trẻ con đều ăn được. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được mẹo nấu canh cua để gạch đóng thành tảng nhìn đẹp mắt.

1. Chọn cua

Để có bát canh ngon thì trước tiên cua phải tươi, béo. Khi mua cua, bạn nên để ý một số đặc điểm sau:

- Chọn những con cua to, béo múp để có nhiều thịt và gạch hơn.

- Cua đồng ngon sẽ có màu tươi, sáng bóng, khi chạm vào cảm nhận rõ độ chắc chắn.

- Nên chọn mua những con cua cái, nhiều gạch, cua có kích thước không quá to cũng không quá nhỏ.

- Khi mua cua nên quan sát phần miệng cua. Những con miệng sủi bọt nhiều sẽ tươi ngon. Ngoài ra, cũng cần để ý xem cua có di chuyển linh hoạt, đủ càng hay không.

Khâu chọn cua rất quan trọng để có món canh cua ngon.

2. Thêm muối khi giã cua

Trong lúc xay/giã cua, bạn hãy cho vào đây vài hạt muối. Loại gia vị này sẽ giúp các protein trong thịt cua liên kết với nhau một cách tốt nhất. Cũng nhờ đó mà khi nấu lên thịt cua đóng thành tảng, không bị tan ra.

3. Nhiệt độ

Trong nấu ăn, nhiệt độ đóng vai trò vô cùng quan trọng, với canh cua cũng vậy. Để có bát canh cua ngon, đẹp mắt thì nhất định phải biết cách điều chỉnh lửa cho phù hợp.

Lúc mới đun nước cua, bạn hãy để lửa lớn rồi khuấy liên tục. Bước này sẽ giúp cho thịt cua tan đều và tránh tình trạng đóng cặn dưới đáy nồi.

Khi nồi nước cua bắt đầu nóng lên thì vặn nhỏ lửa xuống. Đây là lúc để thịt cua liên kết với nhau tạo thành các mảng. Và cũng là điểm mấu chốt để thịt cua đóng tảng đẹp, dày.

Ở giai đoạn này, bạn tuyệt đối không để lửa to như thế sẽ khiến canh bị sôi bồng lên và trào thịt cua ra bên ngoài. Quan sát thấy thịt cua đã đóng tảng, bạn dùng thìa múc ra một bát riêng.

Lúc này mới thả rau, mướp hoặc các nguyên liệu nấu chung vào. Khi rau củ gần chín thì bạn mới cho thịt cua, đợi sôi lại thì múc ra bát và thưởng thức. Nhớ để thịt cua lên trên cùng cho bát canh đẹp mắt.

Thùy Dương (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)