ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Ăn khoai lang nhiều năm, cuối cùng cũng biết mẹo nướng khoai không cần lò, không lửa, tất cả đều chảy mật

Thứ năm, 01/06/2023 21:04

Mọi người không còn xa lạ gì với món khoai lang nướng. Vị khoai nướng thơm phức, nóng hổi, ngọt ngào khiến nhiều người nhớ mãi không quên.

Có thể nhiều người nghĩ rằng muốn nướng khoai lang thì phải có lò nướng hay nồi chiên không dầu, nhưng thực tế không phải vậy. Nướng khoai lang rất đơn giản chỉ cần nhà có nồi cơm điện là có thể nướng được. Nướng khoai lang không thêm một giọt nước, không lò, không lửa nhưng khoai lang sau khi nướng vẫn chảy mật, hương vị thơm ngon ngọt ngào.

Cách nướng khoai bằng nồi cơm điện, không cần cho 1 giọt nước nào, khoai vẫn chín, thơm mềm.

Ngày xưa nướng khoai lang, phương pháp được sử dụng nhiều nhất là vùi vào đống than, việc này không chỉ mất nhiều thời gian mà còn phải chú ý, nếu không cẩn thận rất dễ bị cháy, khi ăn sẽ bị đen, dính khắp tay. Cách nướng khoai bằng nồi cơm điện chia sẻ với các bạn hôm nay rất đơn giản, hương vị thơm ngon, không bị đen tay đâu nhé!

Đầu tiên, bạn rửa sạch khoai lang với nước muối nhạt, sau đó gọt bỏ một ít đầu và đuôi trước khi nướng. Điều này có hai mục đích, một là khi chúng ta nướng khoai lang, nước thừa từ khoai sẽ chảy ra từ hai đầu, hai là sau khi nước chảy ra, hàm lượng đường trong khoai lang sẽ tăng lên, khoai sẽ có vị ngọt hơn.

Chúng ta cần dùng tăm chọc một vài lỗ nhỏ trên khoai lang để khi nướng khoai lang, khoai có thể thoát ra hơi ẩm và tinh bột bên trong chín nhanh hơn. Đồng thời khoai lang được được làm nóng đều để đạt được độ chín nhanh.

Không nên cho quá nhiều khoai lang vào nồi, một hoặc hai lớp là phù hợp nhất. Sau khi đặt xong, bạn đóng nắp lại, nhấn nút nấu cơm bình thường và khoai lang sẽ được nướng trong khoảng 40 phút. Món khoai lang nướng ngon tuyệt này đã hoàn thành, ăn ngon không thua gì khoai lang nướng bạn mua ngoài hàng đâu nhé!

Chúng ta cũng cần lưu ý rằng, mặc dù hầu hết các nồi cơm điện ngày nay đều có thể nướng khoai lang, tuy nhiên một số nồi thế hệ cũ, thiếu nước sẽ không thể hoạt động được mà chỉ giữ ấm, loại nồi cơm này không nướng được khoai lang.

Chỉ cần một chút thời gian với mẹo này, cả nhà đã có món khoai lang nướng thơm ngon bổ dưỡng. Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới