ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Ăn món này ít nhất 2 lần/tuần vào mùa Xuân giúp tiệt trùng và thông ruột, dạ dày, vừa không bị ngấy, ít béo lại no lâu

Thứ bảy, 10/04/2021 07:18

Tôm không còn là một món ăn xa lạ, tuy nhiên tôm xào ngồng tỏi thì chưa hẳn bà nội trợ nào cũng biết. Hôm nay hãy cùng chúng tôi chế biến món tôm xào ngồng tỏi đổi hương vị cho bữa tối nhé.

Rằm tháng 3 hằng năm là thời điểm rau ngồng tỏi được bán rất nhiều, giá thành rẻ, món ăn đầu Xuân này không chỉ giòn, ngon mà màu sắc cũng rất bắt mắt.

Ngồng tỏi là loại rau tốt cho sức khỏe, chứa allicin có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, kháng khuẩn, tiêu viêm, tăng cường miễn dịch, ngăn ngừa cúm, tiêu mỡ, hạ huyết áp, ngăn ngừa huyết khối.

Ngồng tỏi có màu xanh, nhiều dầu, có vị giòn và mềm, đặc biệt thơm ngon khi kết hợp với tôm. Món tôm xào ngồng tỏi vừa thơm ngon lại bổ dưỡng, ăn món này ít nhất 2 lần/tuần vào mùa Xuân có tác dụng tiệt trung, thông ruột, tốt cho sức khỏe mà không lo bị ngấy.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Tôm tươi, ngồng tỏi, gừng băm, rượu nấu ăn, dầu ăn, muối.

Cách thực hiện:

Bước 1: Tôm được lột sạch vỏ, loại bỏ chất bất ở phần lưng. Trộn cùng một chút muối, gừng, rượu nấu và ướp.

Bước 2: Ngồng tỏi được rửa sạch, thái thành miếng và luộc đến khi chín, vớt ra để ráo nước.

Bước 3: Làm nóng chảo, cho một lượng dầu thích hợp, cho tôm đã ướp vào xào, đảo đều đến khi chuyển màu thì bỏ ngồng tỏi vào tiếp tục đảo trên lửa to khoảng 1 phút, thêm một chút muối sau đó đổ ra đĩa và thưởng thức.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới