ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Ăn trứng gà cùng với 'nó' tay chân không còn lạnh! Làm ấm cơ thể và dạ dày, mùa đông chị em nên ăn nhiều hơn

Thứ sáu, 17/12/2021 16:06

Sau khi bước vào mùa đông, nhiều chị em có cơ thể lạnh sẽ thấy mình rất dễ bị lạnh tay chân, dù có mặc ấm cũng không thay đổi được tình trạng tay chân lạnh. Trên thực tế, nguyên nhân khiến chị em bị lạnh tay chân thực chất là do hệ tim mạch và cơ thể bị lạnh.

Muốn nâng cao thể trạng thì phải chú ý bổ sung thực phẩm, dùng trứng gà và chân giò nấu chín ăn, ăn thường xuyên ăn để tay chân làm ấm cơ thể và dạ dày. Vào mùa đông, phụ nữ cần ăn nhiều hơn.

Theo lý luận của y học cổ truyền, nếu bàn tay và bàn chân của bạn lạnh có nghĩa là bạn có triệu chứng thiếu dương. Trong hoàn cảnh như vậy, muốn cơ thể khỏe mạnh hơn thì thường phải vận động nhiều hơn để đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể, đồng thời cũng cần bổ sung chất bổ vào thức ăn. Thực phẩm tốt nhất để cải thiện tình trạng thiếu dương thực sự là tiết lợn và trứng.

Thịt lợn là loại thực phẩm thường ăn trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Ăn nhiều chân giò quả thật rất tốt cho phụ nữ, không chỉ bổ sung collagen mà còn bổ khí, bổ huyết, ăn nhiều chân giò sẽ giúp da đàn hồi tốt hơn, có tác dụng làm đẹp da. Nếu được sử dụng cùng trứng, nó cũng có thể điều trị chứng thiếu dương. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách làm món móng giờ hầm gừng và trứng.

Trước khi làm món này, trước tiên chúng ta phải chuẩn bị nước móng giò, trứng, gừng, xì dầu, dầu, tỏi, đường phèn và giấm. Trước khi thực hiện món ăn này, bạn cần rửa sạch móng giò. Thay nước nhiều lần trong quá trình ngâm để loại bỏ máu đọng trong móng giò. Trứng gà được làm sạch và luộc chín với nước trước khi bóc vỏ.

Sau đó, dùng chảo đun nóng dầu, cho gừng và chân giò đã rửa sạch vào chảo xào chín, khi hơi ẩm khô và mặt chân giò có màu vàng nâu thì cho chân giò vào nồi áp suất. Sau đó cho trứng gà đã bóc vỏ, đường phèn, tỏi, giấm, xì dầu và các thứ khác vào nồi áp suất để hầm cùng, nhớ cho một lượng nước thích hợp khi hầm.

Thực ra dùng nồi áp suất để hầm chân giò là thích hợp nhất, chân giò hầm bằng nồi áp suất sẽ thơm và ngon hơn so với nồi cơm điện thông thường. Khi sử dụng nồi áp suất để hầm chân giò, bạn nên chú ý, đợi đến khi móng giò hơi mềm rồi đun ở lửa nhỏ, không được quá một giờ rưỡi. Nếu bạn thích ăn nước súp, bạn có thể cho thêm nước khi hầm. Mùa đông ăn nhiều chân giò, trứng gà hầm thì chẳng mấy chốc bạn sẽ tạm biệt được chứng lạnh tay chân.

Autran (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới