ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Axit folic gấp 20 lần củ cải! Nó có tác dụng bổ thận, bảo vệ mắt, rẻ tiền và còn là 'món ăn trường thọ' vào mùa đông

Thứ sáu, 08/12/2023 07:51

Sau nhiều kết quả nghiên cứu, các chuyên gia dinh dưỡng đã phát hiện những người sống trường thọ thường có sở thích ăn 2 món này trong mùa đông.

Đầu tiên là gan heo

Trong gan heo có giá trị dinh dưỡng cao, chứa hàm lượng các chất cần thiết cho sự hoạt động của cơ thể như vitamin A, các loại vitamin B, D, đạm, acid folic, sắt… Bên cạnh đó, còn chứa một số loại men tiêu hóa. Với giá trị dinh dưỡng như vậy nên việc ăn gan heo có thể giúp phòng ngừa hoặc điều trị thiếu máu, suy nhược. Không những thế, hàm lượng vitamin A có trong gan heo cực kỳ dồi dào, cao hơn hẳn so với các loại thịt, cá, trứng, sữa… Nhờ vậy, sẽ có tác dụng hỗ trợ điều trị quáng gà, giúp sáng mắt, phòng chống mỏi mắt, ngăn ngừa khô mắt, còi xương…

Bước 1: Gan heo tươi sau khi mua về ngâm trong nước sạch một lúc cho ngấm hết máu bên trong. Sau khi bề mặt được ngâm đến khi chuyển sang màu trắng thì rửa sạch, cắt thành từng lát mỏng rồi cho vào bát.

Bước 2: Đổ một lượng bột mì thích hợp vào rửa một lúc, để bột hấp thụ máu và chất bẩn trên đó. Sau khi rửa sạch, đổ bia và muối vào và tiếp tục rửa trong một hoặc hai phút, quá trình này có thể loại bỏ các vết bẩn, mùi tanh, cuối cùng rửa lại bằng nước sạch và lau khô.

Bước 3: Cho gan heo đã sơ chế vào bát, thêm muối, tiêu, lòng trắng trứng, bột mì, trộn đều và ướp trong khoảng 10 phút. Ở đây cần lưu ý độ ẩm trong gan lợn phải được kiểm soát, nếu không gan sẽ không thấm gia vị.

Bước 4: Chuẩn bị một nồi nước sôi, cho hành lá, gừng thái lát, rượu nấu ăn và đổ gan heo vừa ướp vào, vặn nhỏ lửa đun đến khi gan chín thì vớt ra đĩa.

Bước 5: Tiếp theo chuẩn bị một bát nước sốt, chuẩn bị ớt thái nhỏ, tỏi băm, hạt tiêu và hành lá băm nhỏ vào tô nhỏ. Cho một chút dầu vào chảo, đun đến khi sôi thì cho nguyên liệu đã chuẩn bị vào đảo đều cho đến khi dậy mùi thơm.

Bước 6: Cuối cùng đổ phần nước sốt này lên gan heo, rắc một chút rau mùi để tăng hương vị, thêm muối, đường, xì dầu, dầu hào và giấm gạo đảo đều. Gan heo chế biến theo công thức này ăn mềm, thơm ngon, hấp dẫn.

Loại thứ hai là su su

Su su là thực phẩm khá phổ biến trong bữa ăn hàng ngày của nhiều gia đình có tính mát, chế biến được thành nhiều món. Trong su su có chứa nhiều chất xơ, vitamin và các khoáng chất thiết yếu, có tác dụng phòng ngừa và chữa nhiều bệnh rất hiệu quả.

Su su cung cấp khá nhiều vitamin B6. Loại vitamin này giúp chuyển hóa protein, kích thích hệ thần kinh, tăng cường hệ miễn dịch đồng thời tham gia vào tổng hợp hormone và tế bào hồng cầu nên nó rất tốt cho não và giúp cải thiện, tăng cường trí nhớ hiệu quả.

Bước 1: Chuẩn bị một nồi nước lạnh, thêm xương sườn, hành, gừng thái lát, rượu nấu vào chần qua để khử mùi hôi. Sau khi đun sôi hết bọt máu trong xương thì vớt xương ra rửa lại bằng nước sạch, bằng cách này, nước hầm xương sẽ trong và không bị đục.

Bước 2: Đổ xương đã làm sạch vào nồi, cho rong biển đã rửa sạch vào cùng với vài lát gừng, đun sôi trên lửa nhỏ trong khoảng 40 phút.

Bước 3: Trong thời gian này, bạn rửa sạch su su rồi cắt thành từng miếng lớn. Sau đó thêm su su vào nồi hầm xương và tiếp tục đun khoảng 10 phút nữa. Cuối cùng thêm muối, hạt nêm rồi thưởng thức.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới