ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Bánh bí ngô phiên bản nhà làm không cần thêm một giọt nước, bánh mềm xốp, ăn ngon hơn cả bánh bông lan

Thứ bảy, 25/02/2023 06:31

Trong bí ngô có rất nhiều chất dinh dưỡng carbohydrate, vào mùa hè chúng ta phải ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng carbohydrate cao để bổ sung tốt lượng nước bị thiếu trong cơ thể.

Ngoài ra, ăn nhiều carbohydrate và rau quả có nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Người da dẻ kém ăn ít cay, các loại thực vật như bí đỏ nhớ ăn nhiều.

Bất cứ khi nào tôi đi mua bí ngô, tôi thích mua cả quả bí ngô để tôi có được quả bí ngô tươi ngon nhất. Sau khi mua bí về nhà, hãy chia thành nhiều phần bằng nhau và bảo quản trong tủ lạnh, một số có thể chiên ăn, một số có thể hầm ăn. Dù sao thì có rất nhiều cách để ăn bí ngô, bạn có thể chế biến bí đỏ theo sở thích cá nhân, mùi vị rất ngon.

Điều tôi muốn nói với các bạn hôm nay là làm bánh bí ngô, bạn không chỉ được tự mình trải nghiệm quy trình làm món ăn ngon mà còn tự làm và ăn không thua gì ngoài hàng.

Về cách làm bánh bí đỏ, bạn nào chưa biết làm thì hôm nay theo mình tham khảo nhé. Bánh bí đỏ mình làm ở nhà không pha thêm một giọt nước nào, có thể đảm bảo bánh bí đỏ rất xốp và ăn ngon hơn bánh ở ngoài.

(1) Trước hết, chúng ta cần chuẩn bị khoảng hai cân bí ngô, gọt bỏ vỏ ngoài vì vỏ bí rất già không ăn được, sau đó gọt hết cùi bí để dùng sau.

(2) Trước tiên, cắt đôi quả bí ngô đã chế biến từ giữa, sau đó cắt bí ngô thành những lát mỏng. Khi cắt bí, cố gắng cắt thành lát mỏng, để khi hấp bí sẽ dễ dàng hơn. Cho bí đã cắt vào đĩa, cho vào xửng hấp nửa tiếng, sau khi bí chín hẳn thì vớt ra để nguội.

(3) Sau khi để bí nguội, chúng ta đổ ra bát lớn, cho vào đó một thìa đường trắng, sau đó dùng xẻng nghiền nát bí và đường trắng thành hỗn hợp nhuyễn bí để sử dụng sau. Khi cho đường vào bí, mình thường cho nhiều đường hơn. Nếu khẩu vị của bạn giống mình thì bạn cũng có thể cho nhiều đường hơn, còn bạn nào không thích đường trắng thì có thể cho ít hơn.

(4) Sau khi nghiền nhuyễn bí ngô, chúng ta cần đập hai quả trứng vào đó, sau đó thêm ba gam bột men vào, khuấy đều rồi cho bột men, trứng và bí ngô nghiền nhuyễn vào trộn đều. Sau khi trộn bột, chúng ta cũng cần cho một lượng bột mì thích hợp vào, bột mì phải là loại bột mì có hàm lượng gluten thấp. Khi thêm nhớ đừng cho hết một lần mà nên cho từng ít một và nhiều lần cho đến khi bột trong thố khuấy đặc lại.

(5) Sau khi nhào bột xong, chúng ta cần đậy nắp lại và để một lúc cho bột nở ra. Khoảng nửa tiếng đợi bột nở gấp đôi ban đầu thì dùng đũa khuấy đều bột cho hết bọt khí bên trong. Sau đó, chúng ta cần chuẩn bị một cái khuôn, quét một lớp dầu ăn nhỏ dưới đáy khuôn rồi đổ bột đã ủ men vào khuôn và lắc cho phẳng để sử dụng lần sau. Phết dầu ăn vào đáy khuôn, chủ yếu để dễ dàng cho bánh ra sau này, không nên cho nhiều quá.

(6) Chuẩn bị một lượng mè đen thích hợp, rắc lên bề mặt bột, sau đó cho bột đã chuẩn bị sẵn vào xửng hấp, đun lửa lớn trong 20 phút. Sau khi bí được hấp chín hoàn toàn và bông xốp, bạn có thể lấy bánh bí ra khỏi nồi hấp và lấy ra khỏi khuôn, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ và thưởng thức. Bánh bí đỏ làm theo cách này có vị ngọt, mềm rất được người lớn và trẻ nhỏ yêu thích.

Lời khuyên tốt:

Cách làm bánh bí đỏ tóc không khó lắm, quan trọng là khi pha bột phải thật nhuyễn. Ngoài ra, khi làm bột bánh phải cho thêm men bột, chỉ có như vậy bánh bí đỏ mới có kết cấu bông xốp, bạn nào thích thì nhanh tay làm thử nhé.

Autran (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)