ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Bánh chuối chiên giòn vàng ruộm, mẹ nào có con nhỏ nhất định phải thử

Thứ tư, 28/10/2020 07:50

Bánh chuối chiên giòn là món ăn được rất nhiều người yêu thích bởi vị thơm ngon, béo ngậy của nó. Vậy, cách làm bánh chuối có khó hay không? Sau đây chúng tôi xin chia sẻ cách làm bánh chuối chiên giòn thơm ngon tại nhà, bạn hãy tham khảo nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Chuối, lòng đỏ trứng gà, mè đen, phô mai bào sợi, vỏ bánh.

Cách thực hiện

Chuối được cắt thành từng miếng, cho vào bát và được nghiền nhỏ. Chúng ta nên dùng thìa để ấn xuống, cũng không nên nghiền quá nát và chuối nên chọn quả chín một chút sẽ ngon hơn.

Sau khi chuối đã được nghiền xong, chuẩn bị 1 lớp giấy thấm dầu mỡ lên khay nướng, đặt vỏ bánh lên trên. Sau đó, dùng thìa dàn đều chuối đã nghiền lên trên mặt bánh. Tiếp theo cho phô mai bào sợi lên trên. Dùng một miếng vỏ bánh khác úp lên, cuối cùng dùng lòng đỏ trứng quết đều lên bề mặt vỏ bánh và rắc một chút mè đen lên trên.

Làm nóng lò nướng trước ở 200 độ C, sau đó cho khay nướng vào và nướng trong 15 phút. Khoảng 2 phút cuối chúng ta nên để ý kỹ chiếc bánh trong lò và điều chỉnh nhiệt độ, thời gian phù hợp dựa trên màu sắc của bánh, tránh để bị cháy. Cuối cùng mang ra và thưởng thức.

Như vậy món ăn đã hoàn thành rồi, rất đơn giản phải không nào.

Dù cách làm đơn giản nhưng hương vị món ăn mang lại rất tuyệt vời. Vị thơm của chuối, béo ngậy của phô mai chắc chắn sẽ khiến bất kỳ ai cũng phải siêu lòng.

Chúc các bạn ngon miệng, đừng quên giới thiệu tới bạn bè và người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới