ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Bánh mì ăn còn thừa, đừng vứt đi, hãy làm những miếng bánh này - nó rất giòn và chỉ mất 10 phút để làm

Thứ bảy, 05/02/2022 09:56

Nếu bạn có một ổ bánh mì không ăn hết, bạn không nên bỏ nó đi. Thay vào đó, hãy sử dụng nó để tạo ra một mẻ bánh mì bơ tỏi siêu thơm ngon tự làm.

Không chỉ ở những nhà hàng Pháp sang trọng, bạn hoàn toàn có thể cho gia đình thưởng thức hương vị thơm ngon với cách làm bánh mì nướng bơ tỏi cực kỳ đơn giản dưới đây. Với cách làm này, bạn không chỉ có món ngon mà còn có thể tận dụng được lượng bánh mì còn dư lại. Vừa tiết kiệm lại an toàn, sạch sẽ và rất “Tây” phải không nào?.

Từng miếng bánh đượm mùi thơm nức mũi, chắc chắn sẽ khiến cả nhà yêu thích ngay từ lần đầu tiên nếm thử.

Nguyên liệu: Ổ bánh mì, bơ, tỏi, hành lá

Thực hiện:

- Rửa sạch lá hành rồi cắt nhỏ, tốt nhất là phần lá còn xanh. Tỏi bóc vỏ rồi băm nhỏ.

- Cho bơ vào một chiếc bát nhỏ, sau đó cho vào nước ấm đun chảy hoặc cho vào lò vi sóng cho tan chảy. Sau khi dùng thìa đảo đều, bạn cho một ít hành lá băm, tỏi băm và muối vào bơ đã đun chảy vào trộn đều.

- Chuẩn bị khay nướng, lót một lớp giấy thấm mỡ lên khay nướng rồi cắt bánh mì thành từng dải.

- Phết bơ hành tỏi lên các dải bánh mì nướng.

- Làm nóng lò trước, cho bánh mì vừa xếp vào lò để điều chỉnh lò, nướng ở nhiệt độ 190 độ trong khoảng 10 phút.

- Đợi cho bánh nguội bớt rồi bày lên dĩa, chuẩn bị thêm thức ăn kèm nếu thích rồi thưởng thức khi còn nóng sẽ thơm ngon hơn. Bánh mì bơ tỏi sau khi làm sẽ đạt được độ giòn rụm, giòn thơm với mùi bơ tỏi nức mũi. Từng miếng bánh đều thấm đều bơ tỏi, ruột bánh vẫn giữ được chút vị mềm mại không quá khô cứng.

Bánh mì bơ tỏi sau khi làm xong bạn có thể bảo quản bằng cách cho vào hộp kín rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh, khi cần ăn cho vào lò vi sóng quay lại cho nóng là được. Tuy nhiên, để giữ được vị ngon như ban đầu bạn chỉ nên dùng bánh trong khoảng 1 - 2 ngày nhé.

Lưu ý:

1. Vì mỗi lò có nhiệt độ chênh lệch nên điều chỉnh theo nhiệt độ thực tế khi bạn thường làm đồ ăn. Trong vài phút cuối, hãy chú ý đến mức độ màu trên bề mặt của thanh bánh mì nướng. Nhìn chung, bề mặt có màu nâu vàng là bánh đã có thể xong.

2. Ngoài bánh mì, bạn cũng có thể dùng các loại bánh mì khác, chỉ cần bạn cắt nhỏ là có thể làm được món bánh mì nướng bơ tỏi này.

3. Vì tỏi được cho vào bánh mì nướng này nên thời gian nướng không được quá lâu, vì trong quá trình bảo quản bánh mì mất nước từ từ, nhưng không được quá ngắn, sẽ có mùi vị của tỏi sống, điều chỉnh thích hợp theo từng loại lò nướng nhà bạn.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới