ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Bảo quản tôm: Đừng vứt trực tiếp vào tủ lạnh. Người bán tôm dạy bạn một mẹo, có thể giữ chúng tươi ngon và dẻo dai trong cả năm

Thứ tư, 24/04/2024 05:52

Trước hết, muốn bảo quản tôm được lâu thì không thể sử dụng túi giữ tươi. Phương pháp của chúng tôi là chuẩn bị một số chai nhựa thành phẩm.

Rửa sạch các chai rỗng đã chuẩn bị sẵn bằng nước trước và đặt sang một bên.

Đừng rửa tôm sống bạn mua về nhà! Chỉ cần nhét từng con tôm một vào các chai, vặn nắp chai khi đã đầy rồi cho nhanh vào ngăn đá tủ lạnh để cấp đông.

Mẹo: Tại sao bạn không thể rửa tôm khi bảo quản chúng? Bởi vì, sau khi làm sạch tôm sống vào thời điểm này, tôm sẽ không chịu được nhiệt độ của nước máy trong nhà chúng ta trong quá trình làm sạch và sẽ bắt đầu hư hỏng, đầu tôm sẽ chuyển sang màu đen và đỏ. Vì vậy, khi dùng tay nhồi tôm vào chai, bạn nhớ rửa tay bằng nước lạnh và cho tôm vào chai thật nhanh nhé.

Tôm sau khi cấp đông 1 ngày, bạn hãy bỏ ra rồi mở nắp chai đổ đầy nước lạnh vào, đậy nắp lại rồi cho vào tủ lạnh.

Mẹo: Tại sao bạn cần để đông lạnh trong một ngày rồi lấy ra và đổ đầy nước lạnh? Nguyên nhân là do tôm không có khả năng chịu nhiệt. Nếu lúc đầu đổ nước vào chai cùng tôm, nước trong chai sẽ không đông lại một thời gian dẫn đến chất lượng tôm bị giảm sút. Vì vậy, cần phải nhanh chóng cho vào chai và để lạnh. Sau một ngày đông lạnh, thì đổ đầy nước lạnh vào chai để cấp đông tôm.

Bunny (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới