ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Bắp cải xào bún, không nên xào trực tiếp, với bước này, bắp cải giòn và bún rất ngon!

Chủ nhật, 16/05/2021 12:34

Một bữa ăn chuẩn Việt không thể thiếu sự góp mặt của các món xào. Hôm nay chúng tôi sẽ mách bạn cách chế biến món xào cực ngon và đơn giản với nguyên liệu bắp cải. Cùng vào bếp thực hiện ngay món bắp cải xào bún thơm ngon này nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Bắp cải, bún khô, ớt khô, tỏi, hành lá, nước tương nhạt, xì dầu, đường, muối, dầu hào.

Cách thực hiện:

Bước 1: Ngâm bún qua nước trước, sau đó cắt thành từng đoạn ngắn, cho vào nồi, thêm chút nước tương nhạt, xì dầu, dầu hào khuấy đều và đun sôi khoảng 3 phút, sau đó vớt bún ra để dùng sau. Bước này rất quan trọng, không nên xào bún trực tiếp mà nên ngâm, hương vị sẽ rất thơm ngon, hấp dẫn.

Bước 2: Sơ chế các nguyên liệu phụ như tỏi dập nhỏ, ớt khô cắt khúc, hành lá cắt khúc.

Bước 3: Cho tiếp nước vào nồi, sau khi sôi thì đổ bắp cải vào, thêm chút dầu ăn, rắc thêm chút muối, đun trong 30 giây. Đây là bước rất quan trọng, không nên cho trực tiếp bắp cải vào xào, cần chần qua cải để rút ngắn thời gian xào, rau cải sẽ ngon, giòn hơn.

Bước 4: Cho lượng dầu ăn thích hợp vào chảo, thêm tỏi băm, hành lá, ớt khô phi thơm rồi cho bắp cải vào xào khoảng 30 giây, nêm chút nước tương nhạt, xì dầu, đường và đảo đều trên lửa to.

Bước 5: Cuối cùng cho bún vào đảo đều khoảng 1 phút là có thể ra cho ra đĩa và thưởng thức.

Bắp cải xào bún theo cách này rất đậm đà, thơm ngon. Nhớ rằng không được xào trực tiếp bún hay bắp cải bởi bún sẽ bị dính, rau cải bị mềm, mất đi hương bị thơm ngon của nó.

Giang Nguyễn (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới