ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Bát chè này là 'thuốc ngủ' tự nhiên, ăn vào là có thể kê cao gối ngủ, đến rạng sáng mà không mộng mị

Thứ bảy, 02/01/2021 18:40

Bên cạnh việc sử dụng thuốc và xây dựng lối sống khoa học, bạn cũng có thể bổ sung một số món ăn có tác dụng an thần, chữa mất ngủ để hỗ trợ quá trình điều trị.

Đậu xanh là nguyên liệu thích hợp nhất trong mọi món ăn tốt cho sức khỏe, đặc biệt mà món chè đậu xanh. Món ăn này tốt cho sức khỏe, nhưng nếu thêm hạt sen thì không những hương vị thơm ngon mà còn bổ dưỡng hơn, rất thích hợp cho người bị mất ngủ. Món ăn mang lại cho mọi người cảm giác sảng khoái, ngọt ngào, hương vị rất vừa miệng, cuốn hút.

Chè đậu xanh hạt sen

Ngoài hương vị, chè hạt sen đậu xanh còn có giá trị dinh dưỡng rất cao, đậu xanh có tác dụng thanh nhiệt, giải nhiệt, hạt sen chứa hàm lượng lớn alcaloid giúp tác dụng an thần, tĩnh tâm giúp mọi người ngủ ngon và đi vào giấc ngủ nhanh hơn. Hạt sen cũng có thể chữa cháy và trị tàn nhang.

Vì vậy, xét về khía cạnh công dụng đối với sức khỏe, chè hạt sen đậu xanh được ví như một bài “thuốc ngủ” tự nhiên, ăn vào sẽ tăng cường sức khỏe, ngủ ngon, không mộng mị. Cách nấu món ăn này siêu đơn giản, hãy cùng tìm hiểu công thức dưới đây và cùng thực hiện nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Chúng ta cần chuẩn bị: hạt sen, hoa hòe, đậu xanh và các gia vị khác.

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị hoa hòe và hạt sen cho vào một chiếc bát để ngâm trong nước khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch, tách hết phần tâm sen.

Bước 2: Đậu xanh được vo sạch bằng nước, sau đó ngâm trong nước lạnh từ 3 – 4 tiếng.

Bước 3: Làm sạch nồi, sau đó đỏ hết đậu xanh, hoa hòe, hạt sen vào, cho một lượng nước thích hợp rồi đậy nắp lại và bắt đầu đun trong khoảng 40 phút. Sau đó, đậu xanh sẽ nở hết, thêm một chút đường phèn và thưởng thức.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới