ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Bí mật của đầu bếp khách sạn 5 sao, thêm 1 bước nhỏ trước khi nấu món ăn sẽ thành 'sơn hào hải vị'

Thứ bảy, 02/12/2017 11:49

Vẫn là các món ăn quen thuộc hàng ngày đối với mọi người nhưng chỉ cần một vài bí quyết nhỏ mà đầu bếp đã biến chúng thành những món ăn hảo hạng, thơm ngon.

Làm sao để có thể nấu những món ăn ngon hảo hạng như ở những khách sạn năm sao trong khi vẫn là nhưng món ăn quen thuộc hàng ngày đối với mọi người? Hãy cùng xem những bí quyết của đầu bếp ở khách sạn năm sao dưới đây để có thể chế biến cho gia đình những món ăn ngon tuyệt hảo nhé.

Mực xào

Ngâm mực vào giấm trước khi chế biến là một bí quyết nấu ngon như đầu bếp ở khách sạn năm sao

Mực trước khi xào được làm sạch, thái thành từng miếng nhỏ vừa ăn và ngâm trong giấm khoảng 10 phút trước khi chế biến. Chỉ cần thêm bước này, hương vị món ăn sẽ trở nên hấp dẫn hơn.

Gà chiên

Trước khi chiên gà thì chặt gà thành từng miếng nhỏ, dùng phần sống dao đập vài nhát vào miếng thịt, sau đó rưới thêm nước chanh lên phía trên và để trong 15 phút. Khi đó thịt gà sẽ trở nên mềm và thơm hơn.

Gan xào

Trước khi xào, gan được ngâm với giấm gạo khoảng 10 phút để loại bỏ chất bẩn cũng như tăng thêm hương vị cho món ăn.

Trứng chiên

Thay vì chiên trứng trên chảo dầu như thông thường, các đầu bếp ở khách sạn năm sao sẽ cho vào trứng thêm một chút nước ấm, rượu vào khuấy đều. Trứng sẽ có màu sắc rất đẹp và hương vị thơm ngon hơn rất nhiều.

Thịt bò xào

Cho phần thịt bò đã được thái thành lát mỏng vào trong bát nước sôi, đậy nắp và lắc đều một lát rồi bỏ phần thịt ra. Cho vào chảo dầu đảo khoảng 3 - 4 phút là bạn đã có món thịt bò vô cùng hấp dẫn rồi.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)