ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Bí quyết 30 năm kho thịt heo của đầu bếp, dù là thịt gì, nấu bằng 'nó' cũng ngon

Chủ nhật, 15/01/2023 09:40

Nhắc đến thịt kho chắc hẳn ai cũng đã rất quen thuộc, nhất là đối với những người sành ăn thì thịt kho đúng là cao lương mỹ vị trên đời. Thịt kho ngoài hương vị thơm ngon đậm đà thì cũng rất bổ dưỡng, đây là món ăn chứa nhiều protein, đặc biệt là hàm lượng vitamin dồi dào.

Bình thường nếu muốn ăn thịt kho, nhất định sẽ đến cửa hàng thịt hầm mua, bởi vì chúng ta không biết tự làm tại nhà để có hương vị thơm ngon, hấp dẫn như vậy. Tuy nhiên, mặc dù hương vị thịt kho ngoài cửa hàng thơm ngon, hấp dẫn nhưng mọi người lại khá lo lắng về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm.

Để giải quyết vấn đề này và giúp mọi người có thể tự nấu món thịt kho tại nhà, một đầu bếp với 30 năm kinh nghiệm đã quyết định chia sẻ một công thức, một thịt kho bạn làm tại nhà sẽ có hương vị rất thơm ngon, hấp dẫn như ở ngoài cửa hàng.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Xương lợn, xương gà, thịt ba chỉ, đường phèn, hành lá, gừng, xì dầu, muối, hạt nêm.

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị một lượng nước thích hợp vào nồi, cho xương lợn, xương gà, thịt ba chỉ vào nồi, sau khi nước sôi thì vặn xuống lửa vừa, chần trong 5 phút. Chúng ta sẽ thấy một lớp bọt nổi lên, vớt bọt ra ngoài, lấy thịt ra rửa sạch với nước lạnh.

Bước 2: Cho thịt vừa chần vào nồi nước lạnh, vặn nhỏ lửa hầm trong khoảng 1 giờ, sau đó vớt phần xương lợn, xương gà bỏ ra ngoài, giữ lại phần thịt ba chỉ và phần nước cốt hầm xương.

Bước 3: Chuẩn bị một chiếc nồi với một chút dầu ăn, cho đường phèn vào đun trên lửa nhỏ đến khi đường chuyển màu thì cho phần nước cốt hầm xương vào, thêm hành lá, gừng thái lát, xì dầu, thịt ba chỉ vào tiếp tục đun trên lửa nhỏ khoảng 1 giờ. Sau khi hầm khoảng 10 phút, chúng ta nên cắt bỏ một phần nước đi, để miếng thịt và phần nước dùng đậm đà hơn.

Bước 4: Hầm thịt trên lửa nhỏ đến 5 phút cuối cùng thì thêm một chút muối, hạt nêm vừa đủ, đun thêm 5 phút nữa rồi cho thịt ra đĩa thưởng thức.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới