ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Bí quyết làm món phở cuốn nhanh gọn mà tuyệt ngon, muốn hoàn hảo phải đặc biệt lưu ý một khâu rất quan trọng

Thứ tư, 07/04/2021 11:22

Làm phở cuốn tuy đơn giản nhưng trong quy trình làm chỉ cần sai một chút cũng ảnh hưởng đến hương vị của nó. Hãy cùng tìm hiểu cách làm phở cuốn với công thức đơn giản dưới đây nhé.

Nguyên liệu

Bạn cần hiểu rằng, để món phở cuốn hoàn hảo thì nguồn nguyên liệu chuẩn bị phải tươi ngon vì thế khi lựa chọn nguyên liệu cần hết sức chú ý. Chẳng hạn như với thịt lợn cần chọn loại tươi mới, không có mùi và không có chất bảo quản. Đồng thời, bạn cũng nên khéo léo chọn những miếng thịt ba chỉ đã rút xương và loại bỏ bớt phần mỡ để đảm bảo khi ăn không bị ngấy.

Rau, dưa chuột hay cà rốt nên chọn những loại sạch, tươi mới, tránh chọn những loại bị dập thối héo bởi như thế món ăn sẽ bớt vị ngon.

- Bánh phở: 500g

- Giò lụa: 150g

- Thịt nạc: 150g; đậu phụ: 1-2 bìa; trứng vịt: 2 quả

- Bún: 300 g; cà rốt: 1 củ; dưa chuột: 1 quả; rau mùi, canh giới… Tỏi, chanh, ớt

- Gia vị: Bột canh, đường, mì chính, dầu ăn

Cách làm:

Bước 1: Đậu phụ cắt chỉ rồi rán vàng, giò lụa cắt chỉ.

Bước 2: Cà rốt, dưa chuột rửa sạch bằng nước muối loãng rồi thái sợi.

Bước 3: Thịt nạc cho vào nồi luộc chín, vớt khô thái chỉ, trứng vịt đập vào bát đánh tan rồi tráng mỏng, cắt sợi khoảng 0,5 cm.

Bước 4: Rau thơm nhặt rửa sạch bằng nước muối loãng.

Bước 5: Xếp đậu phụ, giò lụa, cà rốt, dưa chuột, bún, trứng tráng, thịt nạc lên đĩa.

Bước 6: Bóc từng lớp bánh phở rồi đặt thứ tự đậu phụ, giò, cà rốt, dưa chuột, bún, trứng, thịt nạc, rau mùi và cuộn tròn lại. Cuộn lần lượt cho hết phần bánh phở.

Cách pha nước chấm phở cuốn ngon nhất

Phở cuốn ngon đậm đà thì không thể thiếu bát nước chấm hấp dẫn. Muốn làm nước chấm ngon cũng là cả một nghệ thuật, phải thật khéo léo và cẩn thận thì mới có được bát nước chấm hoàn hảo.

Đầu tiên ta bóc tỏi rồi đập dập, băm nhuyễn. Ớt bỏ hạt, bỏ cuống băm nhỏ.

Lấy nửa bát nước sôi để nguội, sau đó cho một thìa đường kính trắng, rồi cho 5 thìa nước mắm và tiếp tục cho 3 thìa nước cốt chanh, cho thêm một thìa giấm cho thêm vị chua và ngon của nước chấm.

Sau cùng là bỏ phần ớt và tỏi vào trong bát nước chấm vừa pha, khuấy đều đến khi các thành phần trong bát nước chấm hòa quyện vào nhau.

Cho ít chút rau thơm băm nhỏ vào bát nước chấm để tăng độ bắt mắt và thơm ngon.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới