ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Bí quyết nấu món thịt đông ngon

Thứ sáu, 21/11/2014 11:31

Để món thịt đông ngon, các bà nội trợ cần nắm vững bí quyết nấu nướng sau:

Món thịt đông ngon và thành công phải đảm bảo độ đông của thực phẩm, phần keo trong và thấm đượm gia vị.

Phần keo của món thịt đông:

Thịt đông ngon thì phần keo phải trong và có độ kết dính, độ dai cao. Điều này phụ thuộc vào lượng bì mà bạn cho vào ninh. Càng cho nhiều da thì món thịt đông càng dễ đông, keo chắc. Tuy nhiên, không phải cứ càng dai càng tốt, điều này còn tùy thuộc vào sở thích của bạn, món thịt đông quá cứng cũng không ngon. Vì thế hãy điều chỉnh lượng bì cho hợp lý.

Ngoài ra, để món thịt đông ngon, mà không bị ngấy, bạn cần phải biết cân đối các thành phần trong bát thịt, từ lượng thịt, lượng bì và cả gia vị nữa.

Một bí kíp mà không ai có thể bỏ qua khi nấu thịt đông là trrong quá trình ninh bì, bạn cần phải vớt bọt khi nồi thịt sôi để cho keo được trong và thơm.

Đừng sốt ruột mà để lửa to khi nấu thịt đông. Hãy đun nhỏ lửa, vừa đỡ tốn gas vừa giúp chất keo trong da lợn tiết ra dễ hơn.

Thời điểm thêm các loại gia vị

Để thịt đông quyện mùi gia vị thì nhớ không nên cho nấm hương, mộc nhĩ vào quá sớm, bởi sẽ mất mùi hương và mất độ giòn đặc trưng của những loại gia vị này.

Bí kíp để món thịt đông đượm mùi thơm của gia vị hãy xào sẵn những nguyên liệu này rồi cho vào nồi trước khi món ăn hoàn tất 10 – 15 phút. Nước ngâm nấm hương (sau khi rửa sạch) nên cho vào nồi để tận dụng mùi thơm, nhưng cũng đừng cho sớm.

Ngoài ra, nếu bạn thích cho thêm một số loại rau củ vào nồi thịt đông như cà rốt, đậu hà lan… thì cũng không nên ninh quá nhừ vì sẽ mất ngon. Bạn cũng chỉ nên cho vào đun khi sắp nấu xong, đủ thời gian cho rau củ chín.

Ngoài hạt tiêu mịn ướp thịt, tùy khẩu vị, bạn có thể cho thêm vào nồi thịt đông một ít tiêu sọ nguyên hạt hoặc chỉ giã giập, vỡ. Như vậy thì khi ăn, thỉnh thoảng bạn bắt gặp những hạt tiêu thơm, ấm áp này, rất thú vị.

Nếu ai thích đẹp và thêm bổ dưỡng thì luộc thêm vài 3 quả trứng chim cút tỉa tách đôi và đặt ngược mặt tỉa hoa dưới lòng bát trước khi đổ thịt vào và làm nguội. Khi đông thịt, bạn úp ngược lại sẽ được đĩa thịt đông vô ngon mắt vì có màu vàng của trứng.

Lưu ý, thịt đông đạt yêu cầu sẽ có miếng thịt mềm vừa chín tới, không bị nát, không bị bã, mộc nhĩ giòn, dậy mùi thơm của nấm hương, nước mắm, tiêu… Ngoài ra, thịt đông không bị cứng, có thể cắt thành miếng, lấy tay “xoa nhẹ” mà không bị vữa là đạt yêu cầu về chất lượng và mỹ cảm.

Theo Phununews.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới