ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Bộ phận đắt nhất của con heo là gì? Chế biến sao cho ngon

Thứ năm, 10/10/2024 13:35

Ăn phần này của con heo bổ dưỡng bằng '10 thang thuốc'. Biết cách chế biến, hương vị ngon miễn chê.

Mô tả về sự bổ dưỡng của dạ dày heo, người xưa có câu: "Một dạ dày heo bằng mười vị thuốc". Thời xưa dạ dày heo thường được dùng để chữa bệnh và bồi bổ cơ thể vì nó giàu dinh dưỡng.

Theo y học cổ truyền, bộ phận này có tác dụng bổ tỳ và bổ khí. Nó cũng thích hợp với người già, người mới ốm dậy và phụ nữ mang thai yếu. Dạ dày heo cũng rất tốt cho người bị bệnh tiểu đường, suy dinh dưỡng, vàng da và các vấn đề khác ở trẻ em.

Trong 100g dạ dày chứa 190 calo, hàm lượng protein đạt tới 16g, hàm lượng chất béo chỉ khoảng 5,6g. Ngoài ra, dạ dày còn giàu canxi, kali, kẽm, phốt pho, sắt, selen, natri, axit folic, vitamin A, vitamin E, vitamin B1, vitamin B2...

Ăn dạ dày heo bằng 10 thang thuốc bổ.

Theo quan điểm của y học cổ truyền, bộ phận này có tác dụng bổ tỳ, bổ khí thiếu hút, thích hợp với người già, người mới ốm dậy, phụ nữ mang thai đang yếu,…

Cách làm sạch dạ dày heo

- Lật trái dạ dày mua về rồi rửa sạch chất nhầy và tạp chất trên bề mặt dưới vòi nước chảy.

- Rắc một ít muối và giấm vào trong và ngoài dạ dày rồi dùng tay chà xát nhiều lần. Bước này có thể loại bỏ mùi tanh và một số tạp chất trong bụng lợn.

- Cho dạ dày đã làm sạch vào nước sôi và chần trong một phút, sau đó vớt ra và rửa sạch bằng nước lạnh. Điều này có thể loại bỏ mùi tanh của dạ dày hơn nữa.

- Chà dạ dày một lần nữa bằng baking soda hoặc bột mì, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Dạ dày được xử lý theo cách này về cơ bản không có mùi tanh, bề mặt rất sạch.

Mẹo khi làm sạch dạ dày heo.

Món ngon với dạ dày heo

Dạ dày heo sau khi đã chế biến đúng cách sẽ có độ giòn, dai rất thú vị, không ngấy, không dễ ngán, ăn với cơm hay làm mồi nhậu đều cực kì phù hợp. Ngoài ra, nguyên liệu dễ kiếm, cách làm cũng đơn giản, không tốn quá nhiều công sức là đã có ngay món ăn ngon đãi gia đình hàng ngày.

Dạ dày heo xào sa tế

Dạ dày heo xào sa tế có vị dai giòn tự nhiên của bao tử heo, vị chua chua của cà chua và cay nồng của sa tế. Nước sốt sa tế thơm ngon bên ngoài bao tử heo có màu sắc hấp dẫn bắt mắt, hương vị thơm nồng kích thích vị giác. Ăn kèm dạ dày heo xào sa tế với cơm trắng là đỉnh vô cùng.

Dạ dày heo hầm tiêu

Dạ dày heo hầm tiêu có hương thơm nứt mũi. Dạ dày mềm không dai, thấm đều gia vị, ăn cùng với nấm, cà rốt và hành tây hòa quyện với mùi cay cay đặc biệt của tiêu làm cho món ăn càng thêm hấp dẫn. Ăn kèm với bún, bánh mì hoặc cơm thì tuyệt vời.

Dạ dày heo nướng

Sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua món dạ dày heo nướng trong danh sách các món ngon từ bao tử heo đấy. Dạ dày heo thơm ngon được ướp gia vị đậm đà, có vị cay nồng sau đó sẽ được nướng trên lửa than. Tạo nên một món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Lai rai với một ít rượu trắng là tuyệt vời nhất.

Dạ dày heo hấp

Bao tử heo hấp với các cách làm siêu đơn giản và thời gian thực hiện nhanh chóng, món ăn là sự lựa chọn tuyệt vời để bạn trổ tài vào bếp. Bao tử sau khi được tẩm ướp gia vị đậm đà sẽ đem đi hấp tạo nên một món ăn tuy đơn giản nhưng lại thơm ngon khó cưỡng.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới