ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Bữa sáng dành cho người lười biếng, làm nhiều hơn rồi trữ đông, giải quyết xong bữa sáng trong 10 phút

Thứ bảy, 19/02/2022 07:06

Hay ngủ nướng nên buổi sáng bận rộn không tưởng, không ít người lười biếng khi nghĩ đến chuyện chuẩn bị bữa sáng. Vậy nên bạn hãy bỏ túi ngay cách làm bữa sáng ngon, gọn nhẹ mà đủ chất này, đảm bảo không chỉ các bé mà người lớn cũng thích mê luôn nhé!

Nguyên liệu: 500g bột mì, 310 gram nước ấm, 0,3g men, một nắm hành lá, ngũ vị hương, muối, dầu ăn.

Thực hiện:

Đổ bột mì vào một bát to, đổ nước ấm vào, vừa đổ vừa khuấy.

Cho 0,3 gam men vào 40 gam nước ấm, khuấy cho tan rồi đổ nước vào bát bột trên.

Dùng đũa trộn đều bột, sau đó đậy nắp và để bột nghỉ 10 phút.

Sau 10 phút, bột cũng đã nở một chút. Dùng đũa khuấy vài lần, đậy nắp lại tiếp tục ủ bột trong 30 phút.

Trong quá trình chờ bột nổ, hòa hỗn hợp gồm: 2 thìa bột mì, muối, 1 thìa ngũ vị hương và chút dầu ăn trong một bát nhỏ.

Đặt bột ra thớt hoặc bề mặt phẳng.

Tiếp đến, bạn dùng tay gấp bột từ mép bột vào trong để tạo bề mặt mịn cho các phần bột. Bạn rắc một ít bột mì lên bề mặt phẳng hoặc thớt, xoa một ít bột mì lên cây cán bột, đặt mặt mịn của bột bạn vừa tạo lên trên.

Lần lượt cán tất cả các phần bột có độ dày khoảng 0,8 cm, quết thêm 1 chút hỗn hợp đã chuẩn bị lên phía trên.

Rắc một lớp hành lá cắt nhỏ, cuộn rồi cắt thành 6 phần bột bằng nhau rồi dùng tay miết 2 đầu để phần nhân không bị rơi ra ngoài.. Sau đó vo tròn phần bột.

Bọc các phần bột bằng một chiếc túi ni lông và để nó nghỉ trong 5 phút.

Sau 5 phút, lấy từng phần bột nhỏ ra, cán mỏng từ giữa ra hai bên. Muốn bánh ngon thì không được cán mỏng quá, độ dày khoảng 0,3 mm là được.

Sau đó bạn chuẩn bị một chiếc đĩa lớn hơn, lót một lớp túi bên dưới, quét một lớp dầu để chống dính rồi cho bánh đã cán vào. Quét một lớp dầu lên bề mặt bánh rồi phủ lên trên một túi nữa. Lặp lại như vậy cho đến khi hết phần bột đã cán mỏng.

Bảo quản trong tủ lạnh. Khi muốn chế biến, bạn sẽ không cần giã đông mà có thể nướng trực tiếp luôn.

Đổ dầu vào chảo cho nóng trước, cho bánh đã đông vào, đậy nắp lại và chiên, làm như vậy, rã đông sẽ nhanh hơn và bớt mất nước.

Nướng khoảng 40 giây, mở nắp ra sẽ thấy có những bọt nhỏ. Khi bọt nổi lên, dùng dầu ăn quét lên mặt bánh để khóa ẩm, sau đó lật mặt bánh và quét một ít dầu nữa.

Lưu ý:

- Lật bánh để bánh được nóng đều. Muốn bánh mềm, ngon thì nhiệt độ là quan trọng nhất. Sử dụng lửa vừa trong suốt quá trình, và chiên cho đến khi cả hai mặt có màu vàng nâu. Thời gian trung bình để bánh chín sẽ khoảng 2 phút.

- Không được đun lửa nhỏ vì đun lửa nhỏ bánh dễ bị mất nước, bánh bị cứng và cũng không được dùng lửa quá lớn. Dù là bánh được bảo quản đông lạnh nhưng sau khi chế biến, bánh rất mềm, ăn ngon không kém gì bánh mới nướng.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới