ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Bữa sáng không biết ăn gì? 1 củ khoai tây và 2 quả trứng, làm trong 10 phút, trẻ ăn không biết chán

Thứ ba, 10/09/2024 09:37

Chỉ cần một củ khoai tây, 2 quả trứng và mất một chút thời gian, bạn sẽ có bữa sáng vô cùng thơm ngon, đầy đủ dinh dưỡng.

1. Nguyên liệu cần có:

Một củ khoai tây, hai quả trứng, 80 gam bột mì và một lượng hành lá cắt nhỏ vừa phải.

2. Trước tiên hãy gọt vỏ khoai tây, rửa sạch và cắt thành từng sợi nhỏ. Có thể dùng dụng cụ bào để cắt nhỏ khoai tây tùy theo sở thích.

3. Cho khoai tây đã thái sợi vào tô lớn, đánh đều hai quả trứng, thêm lượng hành lá xắt nhỏ vừa phải, nửa thìa bột ngũ vị hương, nửa thìa muối và một ít đường trắng.

4. Cho thêm 80 gam bột mì vào và khuấy đều. Đừng cho quá nhiều bột mì vì bột sẽ bị dính.

5. Khuấy đều như hình ảnh.

6. Quét dầu vào chảo, đổ hỗ hợp khoai tây vào, rắc một lớp vừng đen và trắng lên trên để tăng hương vị cho bánh khoai tây. Đậy chảo và chiên trong hai phút.

Vừng có tác dụng bổ máu, cải thiện tình trạng da khô, thô ráp. Vì vừng chứa nhiều chất béo nên khi rán ăn cho thêm một ít hạt vừng vào sẽ rất thơm ngon và bổ dưỡng.

7. Khi bánh chuyển sang màu vàng, lật lại và chiên thêm hai phút trước khi lấy ra khỏi chảo. Đây cũng là một món bánh ăn sáng nhanh chóng và bổ dưỡng. Toàn bộ quá trình chỉ mất không quá 10 phút và bạn có thể thưởng thức món ngon lạ miệng.

8. Đặt bánh lên thớt và cắt thành hình tùy thích. Bạn cũng có thể đặt lên đĩa và ăn trực tiếp. Đặc biệt, trẻ em ăn bánh này sẽ không biết chán.

Diệu Hạnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới