ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Bữa sáng nhẹ lành mạnh với một loại hạt đặc biệt, đơn giản và dễ làm, với thịt, tôm và trứng, dinh dưỡng cân bằng mà không bị đói

Thứ ba, 15/02/2022 08:39

Món ăn sáng dù là gì thì cũng rất cần thiết bởi vì “bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày”. Đó là sự thật. Do đó, nếu bạn muốn một sức khỏe tốt hãy lưu ngay món ăn sau đây vào thực đơn hàng ngày của mình và gia đình.

Hạt diêm mạch là hạt của một loại cây có tên khoa học là Chenopodium quinoa. Nó có hàm lượng chất dinh dưỡng cao hơn hầu hết các loại ngũ cốc và thường được tiếp thị như một “siêu thực phẩm”.

Hạt diêm mạch đến nay vẫn còn là cái tên khá xa lạ với tiêu dùng Việt Nam nhưng dần trở nên phổ biến trong cộng đồng những người ăn theo chế độ giảm cân bởi loại hạt này đem lại rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khoẻ.

Hàm lượng protein trong diêm mạch rất cao, tương đương với hàm lượng trong trứng. Protein chiếm tới 16 - 20% khối lượng. Hơn thế nữa, đây còn là những loại protein rất tốt và chất lượng. Protein chủ yếu chứa trong hạt diêm mạch là albumin và globulin.

Hàm lượng chất béo trong hạt diêm mạch cũng tương đối cao. Trong đó nhiều nhất là omega-6, rồi đến omega-9 và omega-3. Đây là những loại chất béo rất tốt và cần thiết.

Hạt diêm mạch có thể kết hợp với thịt gà và các loại rau củ quả khác để tạo nên món salad rất thơm ngon, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một món ăn sáng rất hấp dẫn, cách làm đơn giản và cực kỳ tốt cho sức khỏe cũng như việc giảm cân.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 60 gram hạt diêm mạch, 1 quả trứng gà, 100 gram ức gà, 4 con tôm, 5 quả cà chua bi, 3 nhánh súp lơ xanh, 4 lát chanh, 12 ml dầu ô liu, 5 ml dấm balsamic, xà lách frise.

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị đầy đủ các nguyên liệu cần dùng, ức gà rửa sạch rồi thái thành từng miếng dày, tôm rửa sạch, loại bỏ chỉ lưng. Súp lơ xanh, cà chua bi, xà lách frise rửa sạch ngâm nước muối loãng.

Bước 2: Rửa hạt diêm mạch hai lần, cho vào nồi nước lạnh, thêm 2 giọt dầu ô liu để hạt diêm mạch không bị dính, sau khi nước sôi thì chuyển sang lửa nhỏ đun trong 15 phút. Đun cho đến khi hạt diêm mạch xuất hiện các mầm trắng, vớt ra và để sang một bên.

Bước 3: Chần chín riêng từng phần gồm ức gà, súp lơ xanh và tôm, sau đó vớt ra để riêng. Trứng gà cũng được luộc chín.

Bước 4: Ức gà thái miếng vừa ăn, tôm bóc vỏ, trứng và cà chua bi thái làm đôi bày ra đĩa cùng với rau xà lách frise, súp lơ xanh.

Bước 5: Trộn đều dầu ô liu và giấm balsamic và đổ lên trên phần rau, trộn đều. Nếu thích tiêu bạn cũng có thể rắc lên trêm một chút tiêu cho vừa ăn.

Salad thịt gà, tôm và hạt diêm mạch

Bước 6: Như vậy bữa ăn sáng nhẹ nhàng, đầy đủ chất dinh dưỡng đã sẵn sàng, vừa ăn vừa giảm cân đúng chuẩn.

Lời khuyên:

Các loại rau trong món ăn này có thể được thay thế bằng các loại rau theo mùa khác nhau, chẳng hạn như rau cải cúc, dưa chuột và bơ.

Chúc các bạn thành công và đừng quên giới thiệu món ăn hấp dẫn này tới bạn bè và người thân nhé.

Nguyễn Giang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới