ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cà chua kết hợp với trứng rất ngon, mềm và thơm khi hầm hoặc chiên, đặc biệt là cho các bé ở nhà

Thứ ba, 20/07/2021 15:35

Không cần phải suy nghĩ nấu nướng cầu kỳ phức tạp, một bữa ăn với cơm nóng cùng trứng và cà chua thơm lừng, chắc chắn đã đủ kích thích vị giác, đặc biệt đối với trẻ nhỏ.

Trứng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng: protein, vitamin A, B tổng hợp, vitamin D, E, K, canxi, kẽm, folate, selen, phốt pho, chất béo lành mạnh và nhiều chất dinh dưỡng khác đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tương tự, cà chua có chứa hàm lượng lớn chất chống oxy hóa, chất xơ và vitamin. Do đó, để có một chế độ dinh dưỡng khỏe mạnh, bạn cần bổ sung hai loại thực phẩm này vào trong thực đơn bữa ăn cho gia đình mình.

Trứng và cà chua có thể kết hợp với các loại nguyên liệu khác hoặc nấu chung với nhau đều tạo ra được những món ăn ngon miệng. Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiêu tới các bạn một món ăn được kết hợp từ trứng và cà chua, thơm ngon, bổ dưỡng. Nào cùng thực hiện theo hướng dẫn dưới đây nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 2 quả cà chua, 4 quả trứng, 100 gram thịt lợn xay, rau rêu tỏi, 40 gram tỏi, 1 quả ớt chuông, một chút hành lá, gừng, tỏi, rượu nấu, dầu hào, muối, tinh chất gà, xì dầu, đường.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên dùng dao cắt dọc trên đầu của quả cà chua, chần qua nước sôi sau đó bóc vỏ, thái nhỏ để dùng sau. Cùng với đó, sơ chế, thái nhỏ các nguyên liệu như tỏi, hành lá, gừng, ớt chuông, rêu tỏi để dùng sau.

Bước 2: Chuẩn bị một chiếc bát to, cho cà chua và 4 quả trứng gà vào trộn đều đến khi được hỗn hợp trứng cà chua hòa quyện vào nhau.

Bước 3: Sau đó thêm chút rượu nấu, dầu hào, muối, tinh chất gà, đường, 80ml nước ấm và khuấy đều trong hai phút.

Bước 4: Sau đó chúng ta hớt bỏ phần bọt trên bề mặt, nếu muốn hỗn hợp trứng cà chua mịn hơn thì có thể lọc nhiều lần bằng rây. Sau đó cho vào hấp cách thủy khoảng 25 phút.

Bước 5: Chuẩn bị chảo dầu, cho thịt băm vào đảo đều đến khi chuyển màu thì cho gừng, tỏi vào đảo đều. Thêm sau đó là một chút dầu hào, rượu nấu, muối, tinh chất gà, xì dầu, đường đảo đều khoảng 1 phút.

Bước 6: Cho rêu tỏi và ớt chuông vào đảo đều tay trong 2 phút, thêm 50 ml nước, đậy nắp và đun trong 3 phút trên lửa nhỏ.

Bước 7: Cuối cùng đổ hỗn hợp phần sốt thịt băm lên trên phần trứng đã hấp ở trước đó, cho ra đĩa và thưởng thức.

Món này là một trong những món ăn được trẻ em rất yêu thích, hương vị thơm, mềm, bùi của trứng và cà chua chắc chắn sẽ làm hài lòng các bé. Chúc cả nhà ngon miệng và đừng quên giới thiệu món ăn độc đáo này tới bạn bè, người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới