ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cá hồi chế biến theo cách này vừa thơm lại cực kỳ hao cơm, đừng bỏ lỡ

Thứ năm, 02/06/2022 11:39

Nếu không thể ăn sống và cũng chẳng thích ruốc thì chế biến cá hồi theo công thức này chắc chắn sẽ làm hài lòng khẩu vị của bạn.

Cá hồi là thực phẩm thơm ngon, có thể chế biến các món khác nhau như gỏi, sashimi, sushi… Nếu không thích ăn sống, bạn có thể làm món cá hồi dim nước mắm hao cơm dưới đây:

Món cá hồi dim nước mắm có hương vị thơm ngon chắc chắn sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Nguyên liệu:

600 gr cá hồi phi lê.

2 muỗng canh bột mì.

1 muỗng cà phê bột nêm.

1 trái ớt sừng.

3 tép tỏi.

1 củ hành tím.

Gia vị: 2,5 muỗng canh nước mắm + 1 muỗng cà phê bột nêm +1/3 muỗng cà phê muối + 1/2 muỗng cà phê tiêu + 2/3 chén nước + 1,5 muỗng canh đường hòa sẵn trong 1 cái chén.

Thực hiện:

Bước 1: Hành tím và tỏi và ớt băm nhuyễn.

Bước 2: Cá hồi rửa sạch thái lát dài và dày khoảng 1,5 phân. Cho cá vào âu ướp cùng bột nêm để 15 phút, sau đó rắc bột mì hai mặt cá.

Bước 3: Bắc chảo không dính lên bếp, cho vào khoảng 1,5 muỗng canh dầu, chờ dầu vừa đủ nóng thì cho các lát cá vào chiên bvới lửa vừa. Chiên cá vàng đều hai mặt thì gắp ra đĩa.

Bước 4: Sẵn cái chảo đang nóng và còn ít dầu, các bạn cho hết hành tỏi và ớt băm vào xào thơm, sau đó cho hết chén gia vị vào nấu sôi vài phút. Cuối cùng cho các lát cá chiên giòn vào đảo nhẹ để sốt thấm vào cá trước khi tắt bếp.

Trình bày: Xếp các lát cá hồi rim nước mắm tỏi ớt ra dĩa có bày sẵn xà lách và cơm.

Theo Facebook: Lam Anh Dao

Ánh Dương (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới