ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cá ngâm trực tiếp trong nước tương 2 ngày, vị ngon 100 điểm, cả nhà tấm tắc khen

Thứ hai, 26/02/2024 06:33

Hôm nay chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn một phương pháp chế biến cá mới lạ, mang đến hương vị thơm ngon hơn hẳn so với cá khô truyền thống. Bạn có muốn cùng tôi khám phá không?

Cách làm cá này thực sự rất đơn giản: chỉ cần ngâm cá trong nước tương trong hai ngày, hương vị sẽ trở nên vô cùng đặc biệt.

Trước tiên, để chế biến món ăn truyền thống này, chúng ta cần mua cá diếc, nếu chúng ta dùng cá diếc để làm món ăn này thì sẽ ngon hơn. Bạn phải nhớ rằng các loại cá khác không thích hợp để làm món ăn này.

Nguyên cần chuẩn bị: Cá diếc, lá nguyệt quế, ớt khô, hạt tiêu, quế, hoa hồi, nước tương, đường phèn, xì dầu, tỏi, hành lá xắt nhỏ, gừng thái sợi.

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, chuẩn bị một số nguyên liệu làm gia vị gồm hoa hồi, lá nguyệt quế, ớt khô, hạt tiêu, quế. Đun nóng dầu trong chảo, cho 500ml nước tương, 50 gram đường phèn, 50 ml xì dầu và một bát nước lớn vào, sau đó cho các gia vị đã chuẩn bị vào, khuấy đều đun sôi. Sau khi đun sôi trên lửa lớn, chúng ta vặn lửa vừa đun thêm khoảng 5 - 6 phút, rồi để nguội sử dụng sau.

Bước 2: Chuẩn bị một lượng cá diếc vừa đủ, cắt vây, cạo vảy rồi loại bỏ nội tạng, làm sạch để ráo nước.

Bước 3: Chuẩn bị một lượng nước ấm thích hợp, sau đó cho cá diếc vào trần qua, sau đó vớt ra để ráo nước. Sử dụng nước ấm để giúp loại bỏ chất nhầy, mùi tanh của cá hiệu quả hơn.

Bước 4: Sau khi phần nước sốt đã chuẩn bị ở trên nguội, cho cá vào ngâm ngập trong sốt tương. Bọc thau cá đang ngâm nước tương bằng màng bọc thực phẩm rồi cho vào tủ lạnh để ướp trong hai ngày. Trong thời gian này chúng ta nhớ trở mặt cá một lần để cá ngấm đều gia vị.

Bước 5: Cá sau khi đã ướp xong, chúng ta vớt cá ra khỏi nước tương, dùng dây mỏng buộc lại rồi dùng xiên tre căng ra. Đem cá đi phơi nắng cho khô trong khoảng 3 ngày. Sau khi thịt cá khô hẳn thì có thể ăn được.

Cách chế biến: Cắt cá khô thành từng miếng, sau đó chuẩn bị một số nguyên liệu gồm tỏi, ớt khô, hành lá xắt nhỏ và gừng thái sợi.

- Đun nóng chảo, cho thêm dầu ăn vào, nhiệt độ dầu nóng khoảng 50% thì cho thịt cá vào chảo đảo trong khoảng hai phút thì cho các nguyên liệu đã chuẩn bị vào, rang đến khi chín, mùi thơm tỏa ra. Lúc này cho ra đĩa là có món ăn ngon miệng sẵn sàng phục vụ bữa cơm gia đình.

Chúc các bạn ngon miệng và đừng quên giới thiệu món ăn này với bạn bè và người thân nhé.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới