ĂN NGON » Địa chỉ ăn ngon

Cà rốt xào với thứ này, ăn thường xuyên dạ dày được cải thiện, làm sạch tử cung và khả năng miễn dịch tăng

Chủ nhật, 09/05/2021 20:41

Cà rốt xào cần tây là một trong những món ăn quen thuộc đối với người dân Việt. Món ăn này không chỉ thơm ngon hấp dẫn mà còn rất tốt cho sức khỏe con người. Bởi vì đây đều là những thực phẩm có lợi cho sức khỏe.

Cà rốt là một loại rau củ tốt cho sức khỏe, với độ giòn, vị ngon và chứa rất nhiều beta carotene, chất xơ, vitamin K1, kali cũng như chất chống oxy hóa. Ăn cà rốt rất thích hợp cho việc giảm cân, giúp giảm cholesterol, cải thiện sức khỏe mắt, thậm chí là giảm nguy cơ ung thư.

Rau cần tây nổi tiếng vì ít calo và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe do có chứa các chất dinh dưỡng thực vật hữu ích, vitamin và khoáng chất. Nó là một món ăn nhẹ rất thuận tiện khi di chuyển cũng như một loại rau có thể được kết hợp vào các món nấu chín, món xào và món salad.

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một sự kết hợp tuyệt vời giữa 2 nguyên liệu này, món ăn sau khi được chế biến rất thơm ngon, tốt cho sức khỏe. Nào cùng bắt tay vào thực hiện nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Cà rốt, cần tây, ớt khô, gừng, tỏi, muối, dầu ăn, xì dầu.

Cách thực hiện:

Bước 1: Rửa sạch cà rốt, gọt vỏ và thái sợi để sử dụng sau.

Bước 2: Cần được rửa sạch, bỏ bớt lá, cắt thành từng khúc để sử dụng sau.

Bước 3: Bật lửa lớn đun nóng chảo, cho dầu ăn vào chảo, thêm gừng, tỏi, ớt vào khi dầu nóng 50%, đảo đều đến khi có mùi thơm.

Cà rốt xào cần tây thơm ngon

Bước 4: Thêm cà rốt bào sợi và xào đều cho đến khi mềm, sau đó thêm rau cần tây, muối tiếp tục đảo đều đến khi chín thì thêm chút xì dầu vào rồi cho ra ngoài và thưởng thức.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới